Giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt Gần 3 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Bước vào sản xuất kinh doanh năm 2007 nhiều doanh nghiệp đã chủ động súc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách thông thoáng, khuyến khích đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu.

Sản xuất giấy đế ở Công ty Cổ phần YFACO Yên Bái. (Ảnh: Thành Trung)
Sản xuất giấy đế ở Công ty Cổ phần YFACO Yên Bái. (Ảnh: Thành Trung)

Nhờ vậy trong quý I năm 2007, các doanh nghiệp đã xuất khẩu được nhiều mặt hàng nhất là hàng hoá nông sản, khoáng sản sang các nước trong khu vực và thế giới.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu quý I đạt gần 3 triệu USD bằng 20,67% kế hoạch năm, tăng 5,48% so cùng kỳ năm trước. Trong đó: xuất khẩu khu vực kinh tế nhà nước 712 ngàn USD, kinh tế tập thể 107 ngàn USD còn lại là kinh tế tư nhân và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Các mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn và tăng khá là: giấy vàng mã, đá xẻ, đá bột đá các loại, tinh bột sắn. Song một số mặt hàng có thế mạnh và giá trị xuất khẩu lớn hàng năm như quế, sản phẩm dệt may, sứ biến áp thì lại giảm.

Phấn đấu trong năm 2007 xuất khẩu của tỉnh Yên Bái đạt giá trị trên 15 triệu USD trong đó có 10 triệu USD là xuất trực tiếp.

Thanh Phúc