“Chữ tín” giúp ngân hàng và doanh nghiệp đồng hành phát triển

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty cổ phần Xây dựng giao thông (CPXDGT) đang là doanh nghiệp được Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (NHĐT&PT) Yên Bái đánh giá là doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Đầu tư đúng hướng, bảo toàn và phát triển vốn; mở rộng địa bàn sản xuất; tạo đủ việc làm cho người lao động; đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả; thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước; nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên được coi là mục tiêu tổng quát trong đầu tư và phát triển của Công ty. Là một trong những bạn hàng truyền thống của Chi nhánh NHĐT&PT Yên Bái, Công ty đã thấy trước xu thế cần hiện đại hoá để mở rộng phát triển sản xuất đã chủ động đầu tư chiều sâu về thiết bị cũng như năng lực thi công; sớm vay vốn NHĐT&PT Yên Bái đầu tư nhiều tỷ đồng cho đổi mới công nghệ.

Ngay từ những năm 1995 - 1996 khi mà nhiều tỉnh miền núi chưa dám đầu tư trạm trộn và máy thảm bê tông nhựa nóng áp phan thì Công ty đã mạnh dạn vay lượng vốn lớn đầu tư cho thi công các công trình giao thông chất lượng cao. Không dừng ở đó, thời gian qua Công ty đã mua sắm thêm máy xúc, ô tô Huyn dai và 3 máy nghiền đá phục vụ thi công quốc lộ 32 và nhiều công trình khác trị giá nhiều tỷ đồng. Nhờ đầu tư phương tiện, máy móc hiện đại; chất lượng các công trình Công ty thi công được nâng cao tạo uy tín với các chủ đầu tư.

Nhạy bén nắm bắt thông tin...Công ty đã cạnh tranh đấu thầu và thắng thầu thi công nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Mỗi năm, Công ty đảm nhận thi công từ 85 đến 90 công trình giao thông. Lực lượng thi công của Công ty có mặt trên khắp các công trình giao thông lớn nhỏ trong tỉnh từ thành phố tới nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao. Những công trình lớn như: Đại lộ Nguyễn Thái Học, đường Bưu Điện - Nhà khách số 2 thành phố Yên Bái hay quốc lộ 32 đi Mù Cang Chải; quốc lộ 37 đoạn dưới chân đèo Lũng Lô; đường Âu Lâu - Qui Mông... cùng nhiều công trình khác Công ty đã trúng thầu thi công hoàn thành đảm bảo cả về chất lượng và tiến độ.

Sử dụng nguồn vốn vay đầu tư đúng hướng, hiệu quả cho sản xuất, kinh doanh, tổng giá trị sản lượng hàng năm của Công ty năm sau tăng cao hơn năm trước. Hàng năm, Công ty còn đóng góp trên 1 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động. Năm 2006, Công ty đạt giá trị sản lượng 37 tỷ đồng và xác định mục tiêu năm 2007 đạt tổng giá trị sản lượng 40 tỷ đồng. Nhằm thực hiện được từ đầu năm đến nay, Công ty đang đẩy nhanh thi công các công trình chuyển tiếp từ năm 2006 sang, đồng thời chuẩn bị tốt các thủ tục đấu thầu tham gia thi công một số công trình mới.

Hàng năm Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái vay vốn lưu động thường xuyên của Chi nhánh NHĐT&PT Yên Bái trên dưới 20 tỷ đồng để đầu tư cho sản xuất. Để sử dụng nguồn vốn vay đầu tư cho sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả ngày một cao.  Công ty giảm lao động gián tiếp, tập trung cho lao động trực tiếp; xây dựng phương án khoán sản xuất kinh doanh cho phù hợp với thực tế hiện nay. Công ty đang mở rộng thị trường kinh doanh ra khu vực ngoại tỉnh. Trước hết doanh nghiệp hướng vào đầu tư và mở rộng qui mô sản xuất tại tỉnh Lai Châu - nơi Công ty đang đặt chi nhánh và hướng mở rộng kinh doanh ra các tỉnh lân cận.

"Chữ tín" và hiệu quả có từ hai phía, NHĐT&PT thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng tạo điều kiện làm các thủ tục thanh toán nhanh chóng tiện lợi, là nơi Công ty chọn vay vốn; Công ty đầu tư đúng hướng từ nguồn vay của NHĐT&PT sản xuất kinh doanh hiệu quả, vay trả sòng phẳng không có nợ quá hạn tạo uy tín với Ngân hàng được chọn làm đối tác. "Chữ tín" đã giúp cả ngân hàng và doanh nghiệp cùng đồng hành và phát triển.

Lại Đức Thành 
Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CPXDGT