Một doanh nghiệp năng động

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty TNHH Cát Thành (TP Yên Bái) chuyên kinh doanh các mặt hàng công nghệ phẩm bách hóa tổng hợp, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tư nhân hoạt động kinh doanh hiệu quả, từng bước đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và thực hiện được mục đích kinh doanh của đơn vị.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng tự chọn của Công ty.
(Ảnh: Đức Thành)
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng tự chọn của Công ty. (Ảnh: Đức Thành)

Xuất phát từ một hộ kinh doanh nhỏ lẻ, nay chuyển thành Công ty TNHH với mức doanh thu trên 12 tỷ đồng một năm. Ông Lã Văn Cát, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty phát triển được như ngày hôm nay là do công ty đã luôn coi trọng và giữ được chữ “tín” trong kinh doanh, cộng với sự đa dạng các mặt hàng và sự nhiệt tình phục vụ khách hàng của anh chị em nhân viên. Là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái chọn hình thức kinh doanh theo kiểu siêu thị, ông Lã Văn Cát đã tìm hiểu các siêu thị lớn ở Hà Nội rồi về tự thiết kế cửa hàng tự chọn cho doanh nghiệp của mình. Công ty đã đăng ký nhiều mặt hàng và nhận làm đại lý cho các hãng kinh doanh trong nước và nước ngoài có uy tín như: Thuốc đánh răng Colgate, văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty bút bi Thiên Long, Công ty phấn MIC Mỹ Đức Sài Gòn… Tất cả hàng hóa nhập về Công ty đều đảm bảo chứng minh nguồn gốc của các hãng có tên tuổi và được kiểm nghiệm về chất lượng đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

 

Với 2 cửa hàng tự chọn tại thành phố Yên Bái, sản phẩm hàng hóa được Công ty tiếp thị đến tất cả các địa phương trong tỉnh, được người tiêu dùng chấp nhận, tin tưởng về chất lượng và giá thành không chênh lệch nhiều so với thị trường. Cửa hàng chưa có hiện tượng hàng giả, hàng kém chất lượng bày bán trong quầy. Mặc dù phải cạnh tranh trong kinh doanh nhưng Công ty TNHH Cát Thành vẫn thu hút lượng khách đến với cửa hàng khá đông và mức doanh thu của đơn vị cũng ngày càng tăng. Hầu hết các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua đều đăng ký lấy hàng văn phòng phẩm của Công ty. Không dừng lại ở 2 cửa hàng tự chọn, với mức doanh thu hàng năm trên 12 tỷ đồng, Công ty còn tiếp tục đầu tư 6 tỷ đồng xây dựng khu vui chơi giải trí ở xã Nam Cường thành phố Yên Bái và tháng 4/2007 khu vui chơi này đã được ra mắt, thu hút hàng chục ngàn người tới tham quan, tạo thêm một điểm vui chơi mới cho trẻ em trong dịp nghỉ hè và tiến tới sẽ là nơi vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi với nhiều loại hình phong phú, hấp dẫn.

 

Năng động để phát triển, đó là mục tiêu đặt ra để phấn đấu. Đến thời điểm này, Công ty TNHH Cát Thành đã xây dựng được 2 cửa hàng tự chọn, một khu vui chơi giải trí và khu trung tâm giáo dục thường xuyên với 4 lớp học. Cơ sở lớp học được đầu tư hơn 20 máy vi tính để đáp ứng yêu cầu kiến thức về ngoại ngữ và tin học cho cán bộ công chức và nhân dân. Đến nay, Công ty có trên 30 lao động đăng ký hợp đồng làm việc tại 2 cửa hàng và khu vui chơi giải trí. Tất cả 100% lao động đều được hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và mức lương được trả khoán tùy theo từng công việc.

 

Với mức sống ngày càng được cải thiện, tâm lý khách hàng ai cũng muốn đi mua sắm tại các cửa hàng, cửa hiệu chất lượng hàng hóa đảm bảo, mát mẻ và sạch sẽ, cho dù ở đó giá thành có cao hơn một chút. Cửa hàng tự chọn của Công ty TNHH Cát Thành là một điểm đến khá thú vị luôn thu hút lượng khách khá đông. Từ hiệu quả kinh doanh, hàng năm Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước hàng trăm triệu đồng, chưa kể điểm vui chơi giải trí mới vừa ra mắt. Sự năng động của Công ty không chỉ tạo việc làm cho người lao động mà còn góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương. Hy vọng trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ có thêm nhiều điểm bán hàng theo hình thức siêu thị, tự chọn, nhằm đa dạng các loại sản phẩm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về chất lượng cũng như mẫu mã và giá thành sản phẩm.

 

Thu Hòa