Trên 609.500 lượt người truy cập ứng dụng YenBai-S trong tháng 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 10:32:28 AM

YênBái - Trong tháng 3/2024, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận, xử lý phản ánh, góp ý của trên 609.500 lượt công dân trên ứng dụng Công dân số (YenBai-S).

Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.
Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.

Theo đó, số tiếp nhận cần xử lý đến 31/3 là 262 phản ánh, số đã xử lý là 88/262 phản ánh, góp ý; số chưa xử lý là 173/262 phản ánh, góp ý. 

Cũng trong tháng 3 đã có 472 người dân tham gia đánh giá trên hệ thống, trong đó, số hài lòng là 66%, số chấp nhận là 13,3%, số không hài lòng là 20,7%. 

Hoạt động của fanpage YenBai-S đã thu hút được trên 1.600 người theo dõi (tăng 358 người so với tháng trước), 29.100 lượt tương tác (tăng 7.900 lượt), 993 người thích trang. Trong tháng 3/2024 đã tiếp cận được 37.000 lượt người xem các bài đăng trên fanpage (tăng 6.100 lượt). Nhiều ý kiến phản hồi cảm ơn, bình luận trên mạng xã hội cho thấy người dân đánh giá rất cao hình thức tiếp nhận phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S của tỉnh Yên Bái. 

Lĩnh vực người dân quan tâm nhiều nhất trong tháng liên quan đến: cơ sở hạ tầng (31,37%), xã hội (12,75%), môi trường (8,82%), an toàn giao thông (7,84%), chế độ chính sách (7,84%), thủ tục hành chính (7,84%), đất đai (6,86%), y tế (4,90%)... 

Nội dung phản ánh, góp ý là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội như: phản ánh về tình trạng đường xuống cấp nứt lún và nhiều xe quá khổ, quá tải; kiến nghị sửa chữa tuyến đường bị hỏng do xe chở vật liệu quá tải gây ra; phản ánh về sạt lở công trình thi công kè suối; tình trạng lãng phí điện; việc chậm chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chậm giải quyết thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất; phản ánh ngòi thoát nước nhỏ thường gây ra ngập lụt; phản ánh về người dân đánh đất gây bụi, ô nhiễm môi trường… 

Thanh Chi