Nghĩa Lộ nâng cao ý thức người Việt dùng hàng Việt

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/8/2024 | 4:36:25 PM

YênBái - Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là một trong các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì phát động đã được Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ tích cực thực hiện trong thời gian qua.

Người dân tham quan, mua sắm hàng Việt Nam tại các hội chợ được tổ chức trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.
Người dân tham quan, mua sắm hàng Việt Nam tại các hội chợ được tổ chức trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Theo đó, MTTQ thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu với Thị ủy ban hành Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm Trưởng ban; thành lập 14 ban chỉ đạo tại các xã, phường. 

Ông Lò Văn Vy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Thực hiện Cuộc vận động, thời gian qua, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương; vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền, như: lồng ghép trong các buổi họp, tổ chức nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, hội nghị tập huấn, hội thi… gắn với Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây nông thôn mới, đô thị văn minh và các phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, đã tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn thị xã”.

Trong thời gian qua, UBND thị xã đã tổ chức được nhiều hội chợ, mỗi hội chợ có trên 100 gian hàng để các doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh thành tham gia quảng bá và bán sản phẩm trong nước, thu hút nhiều nghìn lượt khách tham quan, mua sắm; qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh vào sinh hoạt hàng ngày. 


Bà Phạm Thị Hoa, tổ 9, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ cho hay: "Qua tuyên truyền của Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố, tôi ý thức thêm về tinh thần ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam sản xuất trong sinh hoạt hàng ngày. Trong những dịp hội chợ tổ chức tại địa phương, tôi thường xuyên tham quan và tin tưởng mua sắm hàng hóa xuất xứ Việt Nam được bày bán tại đây”.

"Khi Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh và chuyển sang một giai đoạn mới, để có bước chuyển biến tích cực, MTTQ Việt Nam thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu Ban Chỉ đạo thường xuyên kiện toàn, bổ sung đầy đủ các thành viên, phối hợp với chính quyền khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân trên địa bàn, tạo nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của mỗi người dân” - ông Lò Văn Vy chia sẻ thêm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã đã tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong triển khai thực hiện Cuộc vận động; tổ chức hội nghị triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hội nghị giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của địa phương; chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Trong dịp tết Nguyên đán, lễ hội đầu xuân, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã kết nối, phối hợp tổ chức các gian hàng Việt phục vụ cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân; tăng cường phối hợp giới thiệu các sản phẩm OCOP trên địa bàn tới người tiêu dùng; tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bằng các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất… 

Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, MTTQ thị xã và các tổ chức thành viên đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhất là của người dân trên địa bàn hiểu rõ ý nghĩa của Cuộc vận động và tham gia hưởng ứng tích cực từ trong sản xuất, kinh doanh đến mua sắm, tiêu dùng.

Thu Hạnh