Lời nguyền của lăng mộ ở Ai Cập

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2007 | 12:00:00 AM

Truyền thuyết kể lại rằng những lăng mộ hoàng gia ở Ai Cập cổ đại đều bị yểm những lời nguyền khủng khiếp để chống lại những kẻ xâm phạm vào cõi âm.

Bên trong ngôi mộ nổi tiếng của nhà vua trẻ Tutankhamun, những bức vẽ trên vách được dịch ra thành một lời nguyền đáng sợ cho bất kì ai bước chân vào cũng sẽ chết. Howard Carter, nhà khảo cổ học dẫn đầu đoàn khảo cổ đã cho mở ngôi mộ này vào năm 1923. Trong một tài liệu còn lưu giữ lại, ông từng viết: “Tất cả những cái đầu lành mạnh đều khoát tay trước những điều bịa đặt như vậy!”. Tuy nhiên, một người đàn ông ở Đức ngay lập tức lên tiếng khẳng định lời nguyền không phải là một truyền thuyết bởi trước đó chính ông là người đã trải nghiệm sương máu. Ông đã phải mang trả một bức điêu khắc cổ của Ai Cập về đúng vị trí của nó khi mà gia đình ông đã phải chịu những cái chết bất đắc kì tử như một sự trừng phạt!

Người đàn ông không tiết lộ danh tính này đã mang bức điêu khắc từ thung lũng Hoàng đế - nơi chôn cất hàng chục các pharaoh và các quý tộc Ai Cập về Đức như một món quà kỉ niệm cho chuyến đi. Thay vì được thưởng thức tác phẩm nghệ thuật này, một loạt rắc rối đã xảy ra với gia đình ông, từ những trận ốm đột ngột và sốt cao, rồi liệt nửa người và kết thúc bằng cái chết. Món đồ cổ linh thiêng này đã được đưa về Ai Cập bởi cậu con trai, người luôn cho rằng sự giày vò của lời nguyền nhất định không dừng lại ở cái chết.

(Theo 24h)