Chiếc TV lớn nhất thế giới xuất hiện tại CES

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/1/2008 | 12:00:00 AM

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES đang được tổ chức, công ty điện tử Panasonic của Nhật Bản đã chính thức trình làng chiếc TV plasma lớn nhất thế giới hiện nay với kích thước màn hình lên tới 150 inch.

Chiếc TV plasma khổng lồ này có hình ảnh là 8,84 triệu pixel. Panasonic cho biết màn hình của nó tương đương với 9 chiếc màn hình 50 inch ghép lại với kích thước hình ảnh là 11 feet.

Đây là chiếc TV phiên bản nối tiếp của chiếc TV Panasonic 103 inch được bán với giá 70.000 USD trên thị trường vào thời điểm ra mắt. Hiện tại, hãng vẫn chưa đưa ra giá chính thức cho chiếc TV lớn nhất thế giới này.  

Cũng tại triển lãm CES lần này, Panasonic cũng giới thiệu một mẫu TV khác có kích thước 42 inch có thể tiết kiệm đến 50% năng lượng nhưng màn hình vẫn đạt độ sáng như cũ và một mẫu TV siêu mỏng 50 inch.

Cả hai loại TV plasma và LCD đều đang được bán rất chạy tại Mỹ bởi khách hàng hiện đang có xu hướng đổi sang loại TV có độ nét và chất lượng hình ảnh cao hơn.

Panasonic không ngừng cải tiến những chiếc TV của mình không những về kích thước mà họ cho biết trong tương lai những chiếc TV đó còn có thể truy cập các video trên You Tube. Chiếc Viera HDTVs mới của Panasonic hiện đã có thể truy cập trang chia sẻ ảnh Picasa của Google.

(Theo VTV)