Giá gas tiếp tục đà giảm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Thông tin từ Vinagas, kể từ ngày 1/2, giá gas của hãng này chính thức “hạ nhiệt” thêm lần nữa chỉ trong vòng một tháng. Trước đó, hàng loạt hãng gas thông báo đến các đại lý giảm giá bán lẻ thêm khoảng 5.000 đồng/bình 12kg.

 

Trong đợt điều chỉnh giá này, giảm mạnh nhất là giá bán lẻ gas Petrolimex với mức hạ 7.500 đồng/bình 12kg; loại gas xám (Saigon Petro gas, Vinagas, Gia Đình gas, VT gas) có mức giảm 5.000 đồng/bình. Trong khi đó, Shell gas và Elf gas vẫn chưa có động thái nào về việc giảm giá bán.

Theo các hãng kinh doanh gas, giá gas “hạ nhiệt” là do giá gas thế giới đầu tháng 2 đã giảm giá khoảng 70 USD/tấn so với hồi tháng giêng, xuống còn 802,5 USD/tấn. Giá gas thế giới giảm do giá dầu thô đang “tụt” dưới ngưỡng 90 USD/thùng và có dấu hiệu giảm thêm. Một số hãng gas còn nhận định, giá gas sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo hướng giảm nhẹ vào tuần tới. 

Đại diện hãng Saigon Petro gas cho biết, do nay đang là thời điểm cuối năm nên nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng. Tuy nhiên, nếu giới kinh doanh đầu cơ không “ghim hàng” để tạo tình trạng khan hiếm ảo trên thị trường gas trong dịp tết thì giá gas sẽ giảm thêm nữa do xu hướng giá gas thế giới hạ.

Hiện, giá các loại gas xám đang ở mức 241.000 đồng/bình; Petrolimex gas, Shell gas giá 243.000 đồng/bình; Elf đang có mức giá cao nhất là 253.000 đồng/bình.

Theo các đại lý gas, giá gas vẫn đang ở mức cao và tăng giảm liên tục nên vẫn chưa tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng quay trở lại sử dụng gas. Thêm vào đó, nhiều người tiêu dùng còn phàn nàn giá gas tăng nhiều nhưng giảm ít.

Những đại lý kinh doanh gas cho rằng, họ vẫn chưa thoát được “cơn khó” trong thời điểm này vì giá gas biến động khiến họ phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định nhận thêm hàng từ các đơn vị kinh doanh gas.

(Theo Dân Trí)