Lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha: Xavi cứu thua cho Barcelona

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Xavi đã cứu Barcelona tránh khỏi một thất bại khi ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trong những phút bù giờ cuối cùng ở trận "chung kết sớm" lượt đi vòng bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (28.2).

Thủ hòa trên sân đối phương, Valen (áo trắng) đang có lợi thế.
Thủ hòa trên sân đối phương, Valen (áo trắng) đang có lợi thế.

Mặc dù chơi thấp và bị ép sân nhưng những vị khách Valencia suýt làm nên chuyện ngay trên sân Nou Camp khi David Villa kết thúc gọn gàng một pha phản công mẫu mực ở phút 70 phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Rất may vào những phút bù giờ Xavi kịp có mặt đúng lúc đệm bóng cứu cho Barca một trận thua bẽ mặt trên sân nhà.

Thủ thành Valencia, Timo Hildebrand đã xuất sắc cản phá cú sút của Eto'o trước đó nhưng anh không thể cản tiếp cú sút bồi của Xavi. Valencia đã có một trận đấu thành công về mặt đấu pháp lẫn kết quả. Dù hòa nhưng với bàn thắng trên sân đối phương họ là đội có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Mestalla trong trận lượt về vào ngày 20.3 tới.

Barca hiện đang là đội nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch Cúp nhà vua với 24 lần chiến thắng trong 33 lần vào đến chung kết trong khi Valencia chỉ có 6 lần vô địch. Nhưng đã nhiều năm trôi qua kể từ lần vô địch cuối cùng (Barca - 1998, Valencia - 1999) cả hai chưa đội nào vào được đến trận chung kết.

(Theo TNO)