Đắm tàu ngoài khơi Hong Kong, 18 thủy thủ Ukraine mất tích

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2008 | 12:00:00 AM

18 thủy thủ Ukraine đã mất tích khi con tàu của họ bị chìm ở ngoài khơi bờ biên Hong Kong sau vụ va chạm với một tàu chở hàng Trung Quốc đêm 22/3.

Các thợ lặn thuộc đội Cảnh sát hàng hải Hong Kong 
đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích.
Các thợ lặn thuộc đội Cảnh sát hàng hải Hong Kong đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

Các quan chức Hong Kong cho biết những thủy thủ này có thể vẫn sống sót nếu họ tìm thấy túi khí bên trong tàu Naftogaz 67. Tuy nhiên các thợ lặn đã thử gõ vào thân tàu nhưng không thấy dấu hiệu trả lời từ bên trong.

Ít nhất 6 người đã được cứu thoát và nỗ lực tìm kiếm những thủy thủ khác đang được tiến hành. Họ được cho đã bị kẹt trong phòng máy và các khoang tàu.

Theo Giám đốc Cơ quan Hàng hải Hong Kong, Roger Tupper, tàu Naftogaz 67 đã đâm phải tàu chở hàng Yao Lai mang đăng ký của Trung Quốc vào 9:00 đêm thứ bảy gần đảo Lantau. Con tàu đã gần như lập tức bị chìm và hiện đang nằm dưới đáy biển ở độ sâu 37m.

Các thợ lặn đã phải mất 6 giờ để xác định vị trí tàu bị đắm do nó nằm cách vị trí ban đầu khoảng 400m do có thể đã bị di chuyển bởi dòng nước xiết. “Phần lớn các nỗ lực là để vào được bên trong con tàu. Chúng tôi phải đưa tàu đến một vùng nước nông hơn để các thợ lặn có được môi trường tốt hơn để thực hiện điều này vì con tàu đang bị lật úp dưới đáy biển. Việc di chuyển nó cũng sẽ khiến chúng tôi có thể tiếp cận với con tàu”, ông Tupper nói.

(Theo HNMĐT)