Chiếc trực thăng VH-71 mới nhất cho Tổng thống Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

Chiếc VH-71 thứ ba được chế tạo theo yêu cầu của Chương trình Trực thăng cho Tổng thống, Test Vehicle 3 (TV-3), đã đến Mỹ, và sẽ là mẫu đầu tiên được lắp ráp hoàn tất, kiểm tra hệ thống thực thi nhiệm vụ.

TV-1 bay thử nghiệm
TV-1 bay thử nghiệm

Test Vehicle 3 – do Hải quân nhận mua - được chở trên chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ từ cơ sở chế tạo AgustaWestland – Yeovil (Anh). C-17 đã mang TV- 3 đến căn cứ sân bay của Hải quân tại Patuxent, trước khi chính thức hạ cánh ở Owego.

Nhóm kĩ sư đang bắt đầu lắp đặt và hợp nhất chiếc trực thăng thử nhgiệm này bằng các hệ thống nhiệm vụ tối tân nhất – có thể biến loại trực thăng VH-71 thành bộ tư lệnh chỉ huy và căn cứ điều khiển của Nhà Trắng.

Với đặc điểm là một chiếc chuyên cơ dành cho tổng thống, TV-3 có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu gắt gao nhất trong tiêu chuẩn bay - được xác định trong các phòng thí nghiệm. TV-3 sẽ tham gia cùng hai mẫu khác là TV-2 và TV-5, hiện cũng đang trong quá trình bay thử. Mẫu TV-1 (được thuê về) sẽ phải hoàn tất đợt kiểm tra vào tháng 5/2008 – chương trình này đã đạt tổng số gần 700 giờ bay thử nghiệm. Bên cạnh đó, TV-4 - chiếc trực thăng thử nghiệm cuối cùng của lô hàng này – đã cất cánh lần đầu tiên vào hôm 19/3, và sẽ đến NAS Patuxent (căn cứ sân bay của Hải quân Hoà Kỳ) trong tháng Tư này.

(Theo Vitinfo)