Trấn Yên: Sẽ trồng 200 ha gấc lai xuất khẩu

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với mục đích lựa chọn các loại cây trồng phù hợp, có năng suất, hiệu quả để trở thành các mặt hàng nông sản có giá trị kinh tế cao, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã ký hợp đồng với Công ty Thương mại cổ phần Hoa Kỳ triển khai dự án trồng gấc lai xuất khẩu trong 10 năm.

Riêng năm 2008, huyện phấn đấu trồng 200 ha tại 18 xã. Gấc là loại cây dễ trồng, nếu được chăm sóc tốt sẽ cho sản lượng cao gấp 3 lần so với gấc ta. Theo hạch toán 1 ha có thể cho thu hoạch từ 30 đến 40 tấn quả, trị giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Tham gia dự án, các hộ nông dân được Công ty cung ứng toàn bộ củ giống, hỗ trợ 50% giá giống ban đầu. Đồng thời, Công ty sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm sau thu hoạch cho nông dân.

Để dự án triển khai hiệu quả, huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phân bổ kế hoạch, tuyên truyền vận động các hộ nông dân tận dụng diện tích đất vườn tạp kém hiệu quả để đăng ký trồng. Bên cạnh đó, cán bộ nông nghiệp huyện và Công ty thường xuyên phối hợp với các xã tổ chức tập huấn hướng dẫn bà con các biện pháp cơ bản để trồng, chăm sóc. Dự kiến thời vụ trồng gấc kết thúc trong tháng 4.

Hoàng Thủy