Công ty TNHH Yên Phú: Thành công nhờ chữ "tín" và đa dạng hóa sản phẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty TNHH Yên Phú (Yên Bái) là một doanh nghiệp mới đi vào hoạt động chưa đầy 6 năm và chỉ sản xuất túi bao bì các loại, nên Công ty cũng gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với sự nỗ lực tìm phương án sản xuất phù hợp, doanh nghiệp đã ngày một lớn mạnh, đóng góp khá lớn vào ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Ống nhựa sạch PPR siêu bền của Công ty TNHH Yên Phú.
(Ảnh: Quang Tuấn)
Ống nhựa sạch PPR siêu bền của Công ty TNHH Yên Phú. (Ảnh: Quang Tuấn)

Không dừng lại ở việc sản xuất bao bì, cuối năm 2007, đầu năm 2008, Công ty đã đầu tư trên 4 tỷ đồng lắp đặt dây chuyền sản xuất ống nước chịu nhiệt, chịu lực PPR và ống nước PVC. Ống nước mang nhãn hiệu Yên Phú đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Để đứng vững và sản xuất kinh doanh hiệu quả, Giám đốc Nguyễn Duy Vượng và các cộng sự của ông đã không ngừng học hỏi, tìm kiếm thị trường, đầu tư dây chuyền máy móc, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế thị trường. Những vỏ bao bì đầu tiên đã được sản xuất và đưa ra thị trường. Không dừng lại ở đó, Công ty đã đầu tư thêm hàng loạt dây chuyền, công nghệ sản xuất bao bì PP, túi PE và vỏ bao xi măng. Dây chuyền tạo sợi, dây chuyền tráng màng bạc và dây chuyền in nhãn hiệu bao bì khá hiện đại theo công nghệ của Đài Loan.

Song song với đầu tư máy móc, Công ty rất chú trọng đến công tác tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất. Đến nay doanh nghiệp đã đào tạo và thu hút 80 công nhân lao động là con em trong huyện. Sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ đến đó và không chỉ trong tỉnh mà còn được đưa ra thị trường trong và ngoài nước. Trong năm 2007, doanh nghiệp đã sản xuất, tiêu thụ trên 13 triệu vỏ bao bì các loại, doanh thu đạt trên 15 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 330 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Quan trọng hơn là Công ty đã có một đội ngũ công nhân trẻ năng động và làm chủ được khoa học, công nghệ. Phương châm hoạt động của Công ty là luôn lấy “chữ tín” làm trọng, vì thế sản phẩm làm ra luôn có chỗ đứng trên thị trường và đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp khác. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2008, Công ty đã sản xuất, tiêu thụ trên 3 triệu vỏ bao bì các loại. Một trong những yếu tố mang lại thành công là do Công ty luôn tìm tòi thị trường và sản xuất những gì thị trường cần, sản xuất theo các đơn đặt hàng, từ túi bao bì xi măng, bao đựng chè, bột sắn, đến bao tráng màng bạc đựng bột đá xuất khẩu, ni lông chống thấm trong xây dựng, ni lông chống rét cho mạ, túi chống chuột…

Cuối năm 2007 Công ty lắp đặt dây chuyền sản xuất ống nước chịu nhiệt, chịu lực PPR và ống nhựa PVC khá hiện đại theo công nghệ, của Đức, công suất 10 nghìn mét sản phẩm/ngày. Ống nước có kích cỡ từ phi 20 đến phi 90, những ngày đầu năm này, sản phẩm ống nước chịu nhiệt, chịu lực mang nhãn hiệu Yên Phú đầu tiên đã được sản xuất, tiêu thụ trên thị trường.

Các sản phẩm sản xuất ra được kiểm nghiệm và được Uỷ ban Khoa học Nhà nước chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu. Những ống nước được Công ty sản xuất có độ bền cao, chịu đựng được mọi thời tiết, chống xuyên thấu tốt đối với nước và ánh sáng, chịu được nước nóng ở 100oC, không gây độc hại cho người sử dụng, chịu ở môi trường a xít. Không chỉ có vậy, ống nước PPR Yên Phú còn rất dễ lắp đặt, chịu sự uốn cong qua các ngóc ngách và không cần keo để kết dính. Giá thành ống nước PPR Yên Phú có giá rẻ bằng 1/2 ống kẽm và rẻ hơn rất nhiều so với ống nước cùng loại, nhập ngoại mà lại có độ bền tốt.

Lý giải về giá thành rẻ hơn, Giám đốc Nguyễn Duy Vượng cho biết: “Sở dĩ giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại là do Công ty làm tốt công tác quản lý, giảm lao động gián tiếp, tiết kiệm chi phí sản xuất và sử dụng một số hoạt chất được sản xuất tại Yên Bái. Những hoạt chất này các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài đều phải nhập của ta”.

Mặc dù mới đi vào sản xuất, song ống nước PPR Yên Phú đã được người tiêu dùng chấp nhận và đánh giá cao. Hiện nay, Công ty đã mở các đại lý bán hàng tại Tuyên Quang, Hà Nội và Yên Bái, đồng thời đang tiến hành mở thêm mạng lưới tiêu thụ tại Phú Thọ, Lào Cai, Thái Nguyên…

Tất cả các khách hàng mua tại Công ty có số lượng lớn được giảm giá 15%, mua có giá trị trên 10 triệu đồng được khuyến mại một bộ máy hàn nhiệt chất lượng cao.

Thanh Phúc