Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2009

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2009 sẽ diễn ra từ 5-12/1/2009, là cơ hội xúc tiến quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và lịch sử Việt Nam tới bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư thế giới. Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2009 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2009 và Hội chợ Travex từ 5 - 12/1/2009.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để tổ chức thành công sự kiện này. Đến thời điểm này, 8 tiểu ban phục vụ cho ATF đã được thành lập và triển khai công việc. Các tài liệu giới thiệu, tuyên truyền về ATF tại các hội nghị chính thức, các khách sạn, trên các tuyến bay của Hàng không Việt Nam lẫn quảng bá trên báo chí, truyền hình; tài liệu quảng bá về du lịch Việt Nam và xây dựng trang web ATF09 cũng sẽ được chuẩn bị chu đáo. Trong đó, các nội dung quảng bá về ATF 2009 sẽ được in xong và phát trong Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia tại Phillippines tháng 7/2008.

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã thành lập Ban Chỉ đạo do Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL Hoàng Tuấn Anh làm Trưởng ban. Ban Tổ chức do Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL Trần Chiến Thắng làm Trưởng ban.

Tuần hội nghị sẽ diễn ra các hoạt động: Họp các nhóm công tác du lịch với sự tham dự của đại biểu cấp chuyên viên, cấp vụ cơ quan du lịch các nước ASEAN; Họp cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, ASEAN với các đối tác; Hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN, ASEAN và các đối tác; Họp báo với các Bộ trưởng du lịch…

Hội chợ Travex (chuyên ngành du lịch) được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, với khoảng 450 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch, họp báo về các điểm du lịch và du lịch các nước.

Trên 1.500 đại biểu là Bộ trưởng, Lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp, báo chí trong và ngoài khu vực tham gia. Thông qua các phiên họp, các thành viên rà soát triển khai Hiệp định Du lịch ASEAN, đưa ra định hướng hợp tác, thực hiện lộ trình hội nhập trong khu vực ASEAN hướng tới mục tiêu chung góp phần xây dựng cộng đồng du lịch ASEAN vào năm 2019.

Dự kiến có 100 tình nguyện viên tham gia phục vụ các đoàn và các hoạt động của ATF 2009.

(Theo VOV)