HĐND tỉnh Yên Bái: Tập huấn kỹ năng thẩm tra, quyết định và giám sát ngân sách Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, tại huyện Văn Chấn, HĐND tỉnh đã khai giảng lớp tập huấn kỹ năng thẩm tra, quyết định và giám sát ngân sách Nhà nước cho gần 90 đại biểu HĐND cấp huyện của 4 huyện, thị phía Tây là Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

Các học viên được nghe truyền đạt 6 chuyên đề về những nội dung chủ yếu của Luật Ngân sách năm 2002, các văn bản hướng dẫn và thẩm quyền HĐND trong việc quyết định dự toán, phê chuẩn quyết toán và giám sát ngân sách địa phương; quy trình kỹ năng thẩm tra, dự toán ngân sách, phân bổ ngân sách; quy trình, kỹ năng thẩm tra, quyết toán ngân sách và xác định thông tin cần thiết để đáp ứng yêu cầu thẩm tra, quyết định giám sát ngân sách của HĐND cấp huyện; quá trình học tập có thảo luận và giải đáp các ý kiến thảo luận.

Đây là lớp học do Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và Tổ chức UNDP hỗ trợ kinh phí. Thông qua lớp tập huấn này giúp cán bộ HĐND huyện nắm vững nội dung của Luật Ngân sách nhà nước cũng như quy trình, quyết định thực hiện thẩm tra, phân bổ ngân sách, giám sát thực hiện ngân sách ở địa phương, giúp cho việc triển khai nguồn vốn ở các địa phương ngày càng minh bạch, hiệu quả và đúng mục đích.

Trần Van