Về hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức xong hội thi ở cấp cơ sở và cấp huyện, thị gắn với các hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo ra bầu không khí thi đua, sôi nổi, hấp dẫn, ấn tượng, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia, nhất là thế hệ trẻ.

Đoàn viên công đoàn cơ sở thuộc Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh tham dự cuộc thi báo cáo viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh.
(Ảnh: Việt Linh)
Đoàn viên công đoàn cơ sở thuộc Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh tham dự cuộc thi báo cáo viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh. (Ảnh: Việt Linh)

Với 132 hội thi, 1050 thí sinh tham dự, thu hút 48.400 lượt cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân đến dự và cổ vũ. Qua đó, thể hiện được sức hấp dẫn, sức lan tỏa mạnh mẽ, bước đầu tạo ra phong trào thi đua và đã xuất hiện các tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ.

Qua hội thi cấp huyện thị đã khơi dậy những tình cảm tốt đẹp, truyền thống quý báu, lòng biết ơn, tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Có nhiều câu chuyện kể nội dung về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác gắn với liên hệ thực tiễn sinh động ở địa phương, đơn vị, cơ sở thông qua các thí sinh thể hiện đã tôn vinh những giá trị đạo đức tốt đẹp, trường tồn trong đời sống xã hội; hướng mọi người tới chân, thiện, mỹ, từ đó có tác dụng giáo dục mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tự nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có thể khẳng định, Hội thi ở cấp huyện thị vừa qua đã thể hiện được đây là một đợt sinh hoạt chính trị - xã hội rộng khắp, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với hình thức, phương pháp kể chuyện phong phú, hấp dẫn, truyền cảm, các thí sinh vừa chuyển tải được nội dung sinh hoạt của những câu chuyện, vừa thể hiện được tình cảm của mình với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu vừa tạo cho hội thi có sức thu hút, lôi cuốn và lan tỏa mạnh mẽ trong tư tưởng, tình cảm, nhận thức của người nghe.

Sau khi hội thi cấp huyện thị, Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh và Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh đã họp sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi cấp tỉnh. Theo kế hoạch của Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh, thì Hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 16 đến 18/5/2008.

Về tham gia hội thi cấp tỉnh lần này có 25 thí sinh (trong đó có 18 nữ, 7 nam) đại diện cho các lĩnh vực công tác khác nhau. Đây là những thí sinh đã đạt giải cao xuất sắc nhất trong hội thi cấp huyện thị và tương đương. Hội thi cấp tỉnh sẽ lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự hội thi khu vực do trung ương tổ chức trong thời gian tới.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho hội thi cấp tỉnh đã được Ban chỉ đạo cuộc vận động và Ban tổ chức hội thi chỉ đạo chặt chẽ, chu đáo theo kế hoạch đề ra, tạo bầu không khí sôi động, vui tươi, hấp dẫn và nghiêm túc, bảo đảm về nội dung và quy chế hội thi. Các thí sinh tham gia hội thi đã đăng ký lựa chọn nội dung câu chuyện kể và xây dựng xong đề cương gửi về Ban tổ chức hội thi.

Trong hội thi cấp tỉnh, mỗi thí sinh bằng kỹ năng và tâm huyết của mình sẽ kể từ một đến hai câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đăng ký với Ban tổ chức hội thi và để hội thi thêm phần sinh động, tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn người nghe, thí sinh có thể sử dụng các phương tiện kỹ thuật và công nghệ tin học kết hợp giữa ngôn ngữ để chuyển tải nội dung. Đồng thời, tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ làm cho hội thi thêm phần hấp dẫn. Hội thi còn có phần giao lưu dành cho khán giả.

Hội thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình phục vụ nhân dân và sẽ diễn ra trong bầu không khí trang trọng, sôi nổi vào dịp toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2008). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc rộng lớn, đầy ý nghĩa, thông qua những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ có sức truyền cảm và sự lôi cuốn mạnh mẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nâng cao ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần tạo đà thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2008.

Chế Huy Ba