Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu chuyến thăm Hoa Kỳ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/6/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 22/6 giờ địa phương (4 giờ sáng 23/6, giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thủ đô Washington DC, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Ra tận cầu thang máy bay tại sân bay quân sự Andrew đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam có Phó trợ lý Ngoại trưởng Scot Marciel, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak, Tư lệnh sân bay quân sự Andrew, Đại tá Stuard Price… Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Lê Công Phụng cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nước ta và bà con Việt kiều đang sinh sống tại Washington DC hân hoan chào đón Thủ tướng và Đoàn.

Theo dự kiến, ngày 23/6 (giờ Washington tức đêm 23/6 giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có các cuộc gặp với một số nhân vật quan trọng như Quốc vụ khanh bang Wisconsin Michael Morgan, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ M.Albright, Cố vấn đối ngoại của Thượng Nghị sỹ Barack Obama. Thủ tướng cũng sẽ có buổi làm việc với Hội đồng tư vấn nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam-Hoa Kỳ và tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Mỹ. Nhóm phóng viên của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tháp tùng Thủ tướng sẽ kịp thời gửi đến bạn đọc thông tin về những sự kiện này.

 Washington D.C là thủ đô Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, mang tên của vị Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, George Washington. Thành phố có đường ranh giới trùng với Quận Columbia (D.C). Washington D.C, nằm ở miền Đông Hoa Kỳ, là một lãnh thổ thuộc liên bang thành lập năm 1790.

 

Washington D.C có dân số gần 7 triệu người (năm 2000), nếu tính riêng nội thành thì có gần 5 triệu người. Ở Washington có Dinh Tổng thống (Nhà Trắng), Toà nhà Quốc hội (Capitol Hill) và những cơ quan đầu não của Chính phủ Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của Tổ chức các quốc gia châu Mỹ và là nơi diễn ra nhiều hội nghị quốc tế. Thủ đô Washington có 5 trường đại học tổng hợp, ngoài ra có Đại học Nông nghiệp và Học viện Quân sự. Ở đây còn có một số lượng lớn các cơ quan khoa học trong đó có Viện Hàn lâm Quốc gia, các hiệp hội khoa học như Hội Hoá học Quốc gia, Hội Địa lý Quốc gia, Hội Bảo vệ Môi trường Quốc gia. Washington cũng nổi tiếng với Thư viện Quốc hội. Đây là thư viện lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu đầu sách.

 

(Theo VnMedia)