Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Tổng thống Bush

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/6/2008 | 12:00:00 AM

Rạng sáng ngày 25/6 theo giờ Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Tổng thống Mỹ George Bush tại Nhà Trắng, trong đó hai bên trao đổi hàng loạt vấn đề như khởi động đàm phán về Hiệp định đầu tư song phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Mỹ George Bush tại Nhà Trắng sau cuộc hội đàm.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Mỹ George Bush tại Nhà Trắng sau cuộc hội đàm.

Trong cuộc gặp báo chí sau cuộc hồi đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết ông và Tổng thống Bush đã đồng ý thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, môi trường, khoa học, quốc phòng và an ninh, cũng như giải quyết những vấn đề chiến tranh còn để lại giữa Việt Nam và Mỹ.

"Hai bên cũng đồng ý khởi động các cuộc đàm phán về Hiệp định đầu tư song phương", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo thêm.

"Tôi hy vọng rằng, với kết quả đạt được trong chuyến thăm của tôi, quan hệ Việt Nam và Mỹ sẽ nâng lên một tầm cao mới vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới", ông nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ George Bush thì đánh giá mối quan hệ giữa Mỹ với Việt Nam đang trở nên gần gũi hơn khi ông chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Nhà Trắng. "Mối quan hệ của chúng tôi với Việt Nam đang thắt chặt hơn trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau", người đứng đầu chính phủ Mỹ nói.

(Theo VnExpress)