“Liên hoan” phim Việt Nam trong tháng 7-8

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/7/2010 | 8:29:26 AM

10 bộ phim tiêu biểu của Việt Nam qua các thời kỳ và 14 tác phẩm điện ảnh nước ngoài về Việt Nam đã và đang được trình chiếu liên tục tại rạp Hà Nội Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Thương nhớ đồng quê"

Chương trình "Viet Nam on film” (Việt Nam trên phim) khởi động từ đầu tháng 7 và sẽ kéo dài tới giữa tháng 8/2010.

Các tác phẩm điện ảnh ở nhiều giai đoạn và phong cách khác nhau, từ những phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam đến những bộ phim nổi tiếng làm về Việt Nam của điện ảnh Pháp, Mỹ, từ những thước phim tài liệu hiện đại của các nhà làm phim quốc tế tới các phẩm phim ngắn của những nhà làm phim trẻ Việt Nam sẽ được trình chiếu liên tục, đều đặn (mỗi ngày 2 buổi chiếu, riêng Thứ 7, Chủ Nhật 3-4 buổi chiếu/ngày).

Những bộ phim truyện Việt Nam được trình chiếu phản ánh bộ mặt điện ảnh Việt Nam qua các thời kỳ, gồm: “Bao giờ cho đến tháng Mười”, “Thương nhớ đồng quê” (đạo diễn Đặng Nhật Minh), “Em bé Hà Nội” (đạo diễn Hải Ninh”), “Gánh xiếc rong” (đạo diễn Việt Linh), "Canh bạc" (đạo diễn Lưu Trọng Ninh), “Thung lũng hoang vắng” (đạo diễn Nhuệ Giang), "Sống trong sợ hãi" (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên), "Dòng máu anh hùng” (đạo diễn Charlie Nguyễn), "Cú và chim se sẻ" (đạo diễn Stephan Gauger)...

Khán giả cũng có dịp xem những bộ phim nước ngoài nổi tiếng làm về Việt Nam như “Đông Dương” (đạo diễn Regis Wargnier), "Người tình" (đạo diễn Jean Jacques Annaud), “Người Mỹ trầm lặng” (Joseph Mankiewicz), "Heaven and Earth" (đạo diễn Oliver Stone), "Heart and Mind" (đạo diễn Peter Davis), "Casualties" (đạo diễn Brian De Palma)...

Ảnh minh họa

 Cảnh trong phim "Người tình"


Song song, một số tác phẩm phim tài liệu của các đạo diễn Trần Văn Thuỷ, Lại Văn Sinh, Vương Khánh Luông, Lê Hồng Chương và những phim tài liệu về chiến tranh hay cuộc sống hiện đại của những nhà làm phim quốc tế sẽ được trình chiếu cùng chùm phim ngắn của các đạo diễn trẻ.

Phim chiếu vào tất cả các ngày trong tuần, vào 19h và 21h. Riêng thứ 7 và chủ nhật chiếu thêm buổi 14h và 16h. Phim chiếu bằng ngôn ngữ gốc, riêng phim Việt Nam có phụ đề bằng tiếng Anh. Vào cửa tự do.

Hà Nội Cinematheque là CLB Điện ảnh do Gery Herman, một người Mỹ yêu điện ảnh sống tại Hà Nội thành lập. Rạp chuyên giới thiệu các tác phẩm điện ảnh nghệ thuật của thế giới và cũng nhiều lần tổ chức buổi chiếu phim và giao lưu với những nhà làm phim nghệ thuật Việt Nam.

(Theo VnMedia)