Hà Nội: Bánh trung thu kiểm tra là thấy sai phạm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/9/2010 | 9:53:55 AM

Sáng 18/9, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh trung thu trên phố Hàng Buồm (Hoàn Kiếm) và cơ sở sản xuất bánh Đức Hiền (tại 199 Thụy Khuê, Tây Hồ) đã phát hiện nhiều cơ sở vi phạm.

Đoàn công tác Thanh tra Sở Y tế Hà Nội
Đoàn công tác Thanh tra Sở Y tế Hà Nội

Tại phố Hàng Buồm, Hà Nội, khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, ngoài phần lớn là những hộp bánh mang nhãn nhiệu như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Long Đình, Bibica, Hữu nghị… còn xuất hiện một số của hàng bán bánh của Malayxia. Tuy nhiên, cho tới thời điểm đoàn tiến hành kiểm tra cửa hàng chưa xuất trình đủ giấy tờ. Những hộp bánh nguồn gốc từ Malayxia bên ngoài bao bì ghi tên đơn vị nhập khẩu là Công ty Hà Thành nhưng không có địa chỉ công ty, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng trên sản phẩm.
 
Ngay sau đó, thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản về việc cơ sở kinh doanh chưa xuất trình đầy đủ giấy tờ, yêu cầu đại diện đại lý kí vào biên bản và sẽ có biện pháp xử lý vi phạm nghiêm khắc.

Cũng sáng nay, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh Trung thu tại cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống Đức Hiền (tại 199 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội). Khi thấy đoàn kiểm tra đến, một số công nhân nặn bột, làm nhân bánh mới chạy đi đeo găng tay và tạp dề.

 Ảnh minh họa

 Còn nhiều vi phạm trong sản xuất và kinh doanh bánh trung thu

Mặc dù cơ sở Đức Hiên đã xuất trình đầy đủ hồ sơ công bố sản phẩm, giấy kiểm nghiệm nguyên liệu. Tuy nhiên, vẫn còn vi phạm phải nhắc nhở như trang phục của công nhân còn thiếu (đồng phục, tạp dề, găng tay), dán nhãn để tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, mực phai ra thấm vào bánh; nhãn mác ghi hạn sử dụng 15 ngày nhưng không ghi ngày sản xuất… Đoàn thanh tra đã lập biên bản và yêu cầu chủ xưởng khắc phục nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

(Theo VnMedia)