Góp phần vào thành công của lễ hội Âm vang Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2011 | 5:31:02 PM

YBĐT - Tranh thủ ngoài giờ học, các em học sinh lớp 12A2, trường THPT thị trấn Thác Bà đã tập trung tại nhà cô giáo chủ nhiệm để làm trại, tham gia Hội trại “Âm vang Thác Bà” - một nội dung hoạt động quan trọng nằm trong chương trình lễ hội du lịch “Âm vang hồ Thác” do huyện Yên Bình tổ chức. Trại của lớp 12A2 mang chủ đề “ non nước Yên Thành".

Được biết, xã Yên Thành đã chủ động liên hệ với lớp 12A2 để thống nhất nội dung tuyên truyền, hiện vật trưng bày. Các em cũng đã chuẩn bị sẵn sàng vật liệu như cây, bạt, đồ trang trí làm trại. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, các em tranh thủ thời gian rỗi để tham gia làm trại Sẽ có 26 trại tham gia, trong đó có 25 trại của 25 lớp thuộc trường THPT Thác Bà và 1 trại của giáo viên tương ứng với 26 xã, thị trấn của huyện Yên Bình.

Cùng với việc tổ chức Hội trại, địa bàn thị trấn Thác Bà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động trong lễ hội “Âm vang Hồ Thác” như Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm và Đền thờ Mẫu Thác Bà, Hội chợ quê, Hội thi thể thao các môn dân tộc…

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc tổ chức các hoạt động nằm trong Chương trình lễ hội, thị trấn Thác Bà đã thành lập các tiểu ban giúp việc Ban tổ chức lễ hội, huy động các lực lượng tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm và quốc lộ 37 dẫn vào thị trấn.

Đặc biệt, lễ dâng hương tại Đền Mẫu Thác Bà vào ngày 18/11, thị trấn Thác Bà sẽ huy động lực lượng và chuẩn bị tốt theo nghi lễ truyền thống.

Cường - Văn