Giá gas bất ngờ tăng 11 nghìn đồng/bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2012 | 7:50:03 AM

Ngay sau khi Bộ Tài chính quyết định nâng thuế nhập khẩu lên 5%, giá gas bán lẻ trong nước đã được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm 11 nghìn đồng/bình 12 kg, kể từ ngày 21/6.

Giá gas lại tăng sau gần 3 tháng giảm.
Giá gas lại tăng sau gần 3 tháng giảm.

Theo thông báo mới phát đi của các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối, kể từ 7h30 phút sáng nay, giá bán lẻ gas ra thị trường sẽ được điều chỉnh tăng thêm 917 đồng/kg (đã bao gồm VAT), tương đương 11 nghìn đồng/bình 12 kg so với giá hiện hành. Như vậy, với việc điều chỉnh này, giá bán lẻ mặt hàng này tới tay người tiêu dùng sẽ nâng lên mức 351 nghìn đồng/bình 12 kg.

Giải thích về nguyên nhân đột ngột tăng giá gas lần này, ông Đỗ Trung Thành - Phó trưởng phòng kinh doanh của Saigon Petro cho biết, đây là do tác động của việc tăng thuế nhập khẩu lên 5% của Bộ Tài chính. Với mức điều chỉnh thuế này, sau khi tính toán và trừ đi các khoản chi phí công ty quyết định đưa ra mức tăng như trên. 

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định về việc điều chỉnh thuế nhập khẩu gas, sau khi giá thế giới liên tục giảm sâu. Cùng với đó, Bộ cũng có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối phải đăng ký giá gas sau điều chỉnh thuế.

Như vậy sau gần 3 tháng liên tục giảm giá gas, đến nay mặt hàng này lại bắt đầu tăng trở lại. Nếu tính từ đầu năm tới nay, giá gas đã điều chỉnh tăng 5 lần, tổng cộng 137 nghìn đồng/bình, trong đó lần tăng giá mạnh nhất là ngày 1/3 với mức tăng 52.000 đồng/bình.  

(Theo VnMedia)