Man.United - Arsenal (19 giờ 45 ngày 3-11): Thêm một bữa tiệc?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/11/2012 | 11:31:55 AM

Chỉ trong vòng vài ngày, trải qua 2 cuộc chạm trán tại Premier League và Cúp Liên đoàn, Man.United và Chelsea đã ghi vào lưới của nhau tổng cộng 14 bàn. Giới mộ điệu tiếp tục chờ đợi thêm một bữa tiệc bàn thắng nữa khi Man.United tiếp Arsenal trên sân nhà trong trận đấu được chờ đợi nhất của bóng đá châu Âu cuối tuần này.

Laurent Kolscieny không thể ngăn cản Wayne Rooney, tác giả cú hattrick, trận đấu mùa trước.
Laurent Kolscieny không thể ngăn cản Wayne Rooney, tác giả cú hattrick, trận đấu mùa trước.

Từ ngày 20-10 đến nay, đã có 41 bàn được ghi trong vỏn vẹn 8 trận đấu có sự tham gia của Man.United và Arsenal, bình quân hơn 5 bàn/trận. Một bữa tiệc tấn công là điều các CĐV chờ đợi tại Old Trafford, nơi Robin van Persie tái ngộ CLB cũ của anh lần đầu tiên kể từ khi dứt áo sang Manchester hồi mùa hè.

Arsenal sẽ làm mọi cách để ngăn chặn thủ quân kiêm chân sút số 1 của mình trong mùa bóng trước, nơi chứng kiến Van Persie ghi đến 37 bàn trên mọi mặt trận cho các “pháo thủ”. Không tốn quá nhiều thời gian hòa nhập, Van Persie đã ghi 9 bàn cho United chỉ sau 12 trận, trong đó có pha lập công vào lưới Chelsea hồi tuần trước, giúp United phá lời nguyền không thắng ở Stamford Bridge trong 10 năm qua. Đang tạm dẫn đầu danh sách dội bom Premier League mùa này cùng với Demba Ba (7 bàn), Van Persie còn có một hiệu suất đáng nể khác: trong 7 lần đá chính tại Premier League mùa này, trận nào Van Persie cũng ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội lập công.

Van Persie là thủ quân thứ 5 của Arsenal rời đội kể từ năm 2004, sau Patrick Vieira, Thierry Henry, William Gallas và Cesc Fabregas. Nhưng rõ ràng Arsenal đã thích nghi với cuộc sống hậu Van Persie khá tốt với nguồn cảm hứng mới mang tên Santi Cazorla. Giữa tuần qua, họ vừa làm nên một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử Cúp Liên đoàn khi từ chỗ bị Reading dẫn 0-4 đã lật ngược thế cờ và thắng lại 7-5 trong hiệp phụ. Ở đó Theo Walcott đã lập một cú hattrick, khiến HLV Arsene Wenger càng vững tin là anh có khả năng đảm nhiệm vị trí tiền đạo.

Trong khi Arsenal rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trước Reading thì United bị loại sau khi thua Chelsea 4-5. Nhưng rõ ràng Sir Alex Ferguson không quá buồn vì kết quả ấy bởi chiến thắng trước chính Chelsea vài ngày trước đó đã giúp United thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng này xuống còn 2 điểm. Trở lại Premier League, hẳn các CĐV United chưa thể quên được những ký ức tuyệt vời trong lần đón tiếp Arsenal đến sân Old Trafford gần nhất vào hồi tháng 8 năm ngoái, United đã tàn sát thầy trò Wenger đến 8-2, thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử Arsenal.

Hai cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ trước Chelsea đã làm mãn nhãn giới mộ điệu, nhưng rõ ràng nó không phù hợp với những khán giả đau tim và những người già như… Ferguson. Sir Alex đã kêu gọi các học trò hãy chơi chắc chắn và đừng để trận đấu một lần nữa trôi theo chiều hướng điên rồ. Trong khi đó, Wenger thừa nhận mình không rõ Arsenal sẽ đá với gương mặt nào: nửa nhợt nhạt như hiệp đầu với Reading hay nửa rực lửa trong hiệp 2?

Ferguson muốn đá chắc, nhưng rõ ràng không khí kích động của trận đấu sẽ buộc các học trò của ông tiến lên. Vả lại United phòng ngự thế nào với những cầu thủ đang sa sút ở hàng phòng ngự. Sau 9 trận đầu mùa, United đã lọt lưới đến 13 bàn, thành tích tồi tệ nhất trong vòng hơn một thập kỷ. Chính bởi vì hiểu những lỗ rò ở hàng thủ mà Sir Alex đã xua quân tràn lên để lấy công bù thủ. Chiến thuật này đang tỏ ra hiệu quả khi United đã có đến 13 cầu thủ ghi bàn khác nhau. Với Arsenal, trách nhiệm ghi bàn từ Van Persie đã trải ra toàn đội với tổng cộng 14 cái tên có mặt trên bảng tỷ số. Đêm nay sẽ có thêm một cái tên nào đó trở thành người hùng. Jack Wilshere bên Arsenal chăng?

HLV Arsene Wenger kêu gọi các CĐV nhà hãy dành sự tôn trọng cho Robin van Persie, người từng có 8 năm gắn bó với Arsenal. Wenger nói: “Tôi không biết các CĐV sẽ đón nhận Robin thế nào nhưng hy vọng đó sẽ là những tình cảm trân trọng. Trong 8 năm ở đây, Robin đã làm tất cả cho đội bóng”.

(Theo SGGP)