Man Utd dựng tượng Sir Alex tại sân Old Trafford

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2012 | 1:19:49 PM

BLĐ Man Utd xác nhận, nội trong tháng 11 bức tượng mang hình hài Sir Alex bằng đồng cao hơn 3m sẽ được dựng ngay bên ngoài cổng sân Old Trafford, nhằm tôn vinh vị HLV huyền thoại này.

Sir Alex sẽ được dựng tượng tại Old Trafford.
Sir Alex sẽ được dựng tượng tại Old Trafford.

Philip Jackson – nhà điêu khắc từng đoạt nhiều giải thưởng lớn – sẽ đảm trách nhiệm vụ dựng tượng Sir Alex. Bức tượng sẽ được đặt ở một vị trí trang trọng và nổi bật nhất bên ngoài sân Old Trafford vào ngày 23/11.
 
Thời gian khánh thành bức tượng đồng trên diễn ra chỉ 1 ngày trước trận Man Utd – Queen Park Rangers. Thật trùng hợp đây cũng là CLB mà Sir Alex phải đối mặt khi ông lần đầu tiên dẫn dắt Man Utd vào ngày 22/11/1986.
 
Hiện tại bên ngoài sân Old Trafford đang trưng bày 2 khối tượng lớn là huyền thoại Sir Matt Busby cùng bức tượng 3 danh thủ của đội bóng này gồm of George Best, Denis Law và Bobby Charlton.
 
HLV Ferguson năm nay đã ở tuổi 70 nhưng ông vẫn tại vị và chưa có ý định sẽ nghỉ hưu. Trong gần 30 năm gắn bó với Man Utd, Sir Alex đã đem về phòng truyền thống của đội 24 danh hiệu lớn nhỏ và trở thành HLV thành công nhất và gắn bó lâu nhất với “quỷ đỏ”.

(Theo VnMedia)