Y Can diễn tập ứng phó bão lụt - TKCN

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2013 | 3:42:14 PM

YBĐT - Xã Y Can, huyện Trấn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức diễn tập ứng phó bão lụt - tìm kiếm cứu nạn năm 2013.

Buổi diễn tập có tình huống giả định: Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 gây mưa to đến rất to, nước sông Hồng đã vượt mức báo động 3 là 1m gây ngập lụt trên diện rộng ở các xã trong huyện Trấn Yên. Tại xã Y Can, mưa lớn và lũ sông Hồng đã làm ngập úng 40 ha lúa và hoa màu, 30 ha ao hồ và 20 nhà dân ở thôn Quyết Tiến và Bình Minh, mưa lớn nội vùng có nguy cơ tràn ngập 2 thôn, cần di dời khẩn cấp 10 hộ dân đến nơi an toàn.

Trước tình huống giả định đó xã Y Can đã diễn tập theo phương châm 4 tại chỗ với tư tưởng chỉ đạo tích cực - chủ động phòng tránh đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”.

Ở phần diễn tập thực hành, Ban chỉ huy PCLB – TKCN xã Y Can đã chỉ đạo các lực lượng tổng hợp mà nòng cốt là lực lượng dân quân, công an tiến hành vận động và giúp đỡ sơ tán các hộ dân trong vùng ngập lụt đến khu vực an toàn. Trong đó, huy động toàn bộ các lực lượng và phương tiện cứu người bị nạn, hỗ trợ người dân vận chuyển tài sản, gia súc, gia cầm ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Buổi diễn tập PCLB – TKCN của xã Y Can được công nhận đạt loại giỏi, là cơ sở để rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung, điều chỉnh kế hoạch, phương án PCLB – TKCN giảm nhẹ thiên tai trong năm 2013 cho phù hợp với tình hình, khả năng thực tế của địa phương.

Thanh Tiến