Yên Bái đưa nghị quyết đại hội phụ nữ vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/1/2023 | 7:51:59 AM

YênBái - Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ (ĐHĐBPN) toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XVI đã đề ra nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở đã và đang nỗ lực lớn, trách nhiệm cao để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm (đứng giữa) cùng nhà tài trợ trao hỗ trợ gà giống cho hội viên phụ nữ xã Minh Tiến, huyện Lục Yên.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm (đứng giữa) cùng nhà tài trợ trao hỗ trợ gà giống cho hội viên phụ nữ xã Minh Tiến, huyện Lục Yên.

Phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” với những phẩm chất tiêu biểu: "có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XIII xác định được Hội LHPN tỉnh cụ thể hóa thành Phong thào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”. 

Chị Nguyễn Thị Hiển - Chủ tịch Hội LHPN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: "Hội LHPN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cụ thể hóa tiêu chí "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” thông qua các phong trào thi đua, chương trình hành động, hội thi, hội thao của Hội và kế hoạch tu dưỡng rèn luyện của từng cán bộ, hội viên gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị tạo cơ hội thuận lợi cho cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy tinh thần sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm…”.

"Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, hội nhập quốc tế” là 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 được ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XIII đề ra với một trong những giải pháp được xác định là "phát triển mạng lưới, thu hút hội viên, thành viên”. "Tôi cho rằng, đây là giải pháp có tính chất quyết định để thực hiện thành công chức năng, nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội” - chị Hoàng Thị Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN xã Quy Mông, huyện Trấn Yên chia sẻ. 

Giải pháp đó đã được Hội LHPN xã Quy Mông triển khai bằng nhiều cách thức. "Cùng nghe phụ nữ nói, cùng nói cho phụ nữ hiểu, cùng làm cho phụ nữ theo là tinh thần luôn được cán bộ Hội LHPN xã quán triệt để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời động viên, chia sẻ với chị em. Nhờ đó mà chị em thấy được giá trị của "ngôi nhà chung” của tổ chức Hội mà tự nguyện, tích cực tham gia như một cách để nhân lên sức mạnh của chính mình” - chị Hoàng Thị Ngọc cho biết. 


Cùng đó, các phong trào thi đua như phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với chuyển đổi số, các hoạt động nâng cao kiến thức cho chị em, xây dựng nguồn quỹ giúp hội viên phát triển kinh tế… đều là những cách thức thiết thực thu hút hội viên. Hiện, Hội LHPN xã Quy Mông đã phát triển được gần 1.070 hội viên, tỷ lệ thu hút đạt 87%. 

Những giải pháp như ở Quy Mông cũng là cách thức được nhiều Hội cơ sở thực hiện để đạt chỉ tiêu tỷ lệ thu hút hội viên đạt từ 70% trở lên mà ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVI đặt ra. Chị Nguyễn Thị Minh Huấn - Chủ tịch Hội LHPN xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình cho biết: "Phương châm là ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội nên rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội triển khai, từ đó chị em thấy được quyền lợi, sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của tổ chức Hội. Tỷ lệ thu hút hội viên phụ nữ xã đến nay đạt 85%”.

Ngay sau ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XIII và ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVI, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức quán triệt học tập và triển khai tuyên truyền nghị quyết bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo như: tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết; tọa đàm, hội thi tìm hiểu nghị quyết; lồng ghép tuyên truyền nghị quyết trong các cuộc giao lưu văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt chi, tổ hội… tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội. Cùng với đó, sự thống nhất, quyết tâm trong hành động thực hiện nghị quyết của các cấp Hội đã và đang hiện thực hóa các nghị quyết trong cuộc sống.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái nghị quyết đại hội phụ nữ

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục