Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Lịch sử khắc ghi

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2023 | 2:39:51 PM

YênBái - 55 năm đã trôi qua nhưng khí thế hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vang vọng...

Các đại biểu tham quan triển lãm tại Công viên Lam Sơn
Các đại biểu tham quan triển lãm tại Công viên Lam Sơn

Ngày 4-1, tại Công viên Lam Sơn (quận 1, TP HCM), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP HCM tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Lịch sử khắc ghi", kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Dự triển lãm có Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải; nguyên lãnh đạo, lãnh đạo TP HCM…

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM Trần Thế Thuận thông tin triển lãm thể hiện khí thế chiến đấu của quân và dân ta từ chiến dịch giải phóng Nậm Bạc (Thượng Lào) đến những cuộc tiến công diễn ra ở rộng khắp miền Trung và miền Nam trong những ngày Tổng tiến công mùa xuân 1968. Cùng với đó là sự động viên sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc nhằm chi viện cho chiến trường lớn miền Nam vì mục tiêu đấu tranh giải phóng dân tộc, thực hiện hòa bình, thống nhất Tổ quốc.

55 năm đã trôi qua nhưng khí thế hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vang vọng, là minh chứng cho truyền thống đấu tranh cách mạng. Sự chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố. Sài Gòn - Gia Định đã được tiếp nối, phát huy trong công cuộc xây dựng và phát triển TP HCM, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới…

Triển lãm ảnh diễn tại 3 địa điểm: Công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng) và Hội trường Thống nhất từ ngày 4 đến ngày 15-1-2023.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Tổng cục  trưởng Tổng Cục THADS Nguyễn Quang Thái trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục THADS tỉnh Yên Bái cho ông Trần Văn Tường.

Ngày 4/1, tại Cục Thi hành án tỉnh, Bộ Tư pháp tổ chức Lễ công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Quang Thái – Tổng cục trưởng Tổng cục THADS.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 4/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Chính – Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Chí Dũng – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT.

Sáng 4/1, tỉnh Yên Bái đã tham dự hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành Nội chính Đảng do Ban Nội chính Trung ương tổ chức.

Thông qua Chương trình Ngày cuối tuần cùng dân, cán bộ và nhân dân huyện Trấn Yên đã trồng, chăm sóc, vệ sinh trên 350 km đường hoa.

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 201 của Huyện ủy về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận (CTDV) chính quyền trong giai đoạn hiện nay”, các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), đoàn thể chính trị - xã hội các cấp huyện Trấn Yên đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; tăng cường nắm tình hình dư luận xã hội, những bức xúc liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục