Ấn tượng về một hội thi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2023 | 7:29:58 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 145 của Đảng ủy Công an Trung ương, vừa qua, Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái tổ chức chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi trong Công an nhân dân (CAND) năm 2023. Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy CAND đã để lại những ấn tượng sâu sắc.

Đại tá Lê Việt Thắng -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các thí sinh xuất sắc.
Đại tá Lê Việt Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các thí sinh xuất sắc.


Ngay từ đầu giờ sáng, 36 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trong lực lượng Công an tỉnh trang trọng trong bộ lễ phục cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, cổ động viên đã tề tựu đông đủ khiến Hội trường trung tâm trở nên náo nhiệt. Đến với Hội thi không chỉ là dịp để thể hiện khả năng của bản thân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của cấp ủy và lãnh đạo chỉ huy mà còn là thể hiện tình yêu và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ nói chung, các thí sinh nói riêng với Đảng quang vinh, cô đọng trong câu nói hết sức ý nghĩa "Chỉ biết còn Đảng là còn mình”. 

Từ những thí sinh trẻ tuổi như: Hoàng Đình Tứ - Trưởng phòng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đến những thí sinh lớn tuổi như: Vũ Văn Khánh - Trưởng phòng An ninh kinh tế, Chu Văn Hải - Trưởng phòng Tham mưu; từ những gương mặt quen thuộc, tham gia nhiều hội thi như Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ đến những thí sinh lần đầu lên sân khấu như thí sinh Trịnh Quốc Hưng - Công an xã Việt Cường (huyện Trấn Yên)…, ai ai cũng mang tâm trạng hồi hộp dù đã được luyện tập và chuẩn bị khá kỹ lưỡng. 

Hồi hộp lắm nhưng ánh mắt, nụ cười của các thí sinh đã toát lên tinh thần quyết tâm thi tốt, giành điểm thật cao để đáp ứng mong mỏi của đồng chí, đồng đội. 

"Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy đối với công tác xây dựng Đảng; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác Đảng và khả năng điều hành, xử lý tình huống cho đội ngũ bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên cơ sở…, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chi bộ và xây dựng chi, đảng bộ trong toàn Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh. 

Những thí sinh đạt giải cao nhất của Hội thi lần này sẽ đại diện cho Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái tham dự Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Công an toàn quốc (Cụm thi 9 tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được tổ chức tại Yên Bái)” - Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh.

Tại Hội thi năm nay, các thí sinh lần lượt trải qua 4 nội dung: thi viết; trả lời câu hỏi trắc nghiệm; giới thiệu về bản thân và chi đảng bộ; thuyết trình; trong đó, phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, các thí sinh sử dụng thiết bị di động thông minh đăng nhập vào hệ thống do Ban Tổ chức cung cấp để trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm thể hiện sự hiểu biết của mình về công tác xây dựng Đảng. 

Trao đổi về hình thức thi qua thiết bị thông minh, Đại tá Lê Thị Thanh Hằng cho biết: "Xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của việc ứng dụng thành tự khoa học công nghệ trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trên các mặt công tác công an, tập trung thực hiện Đề án 06, đảm bảo dữ liệu quốc gia về dân cư "đúng, đủ, sạch, sống”; tổ chức thực hiện công tác số hóa hồ sơ tài liệu trong CAND; ra soát, cập nhật, bổ sung dữ liệu đăng ký, quản lý phương tiện giao thông; tăng cường công tác phòng chống tội phạm trên không gian mạng”.

Đánh giá của Ban Tổ chức cho thấy, tại phần thi viết, các thí sinh đã bám sát vào 2 chủ đề gồm: "Đánh giá thực trạng và những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi ủy, chi bộ mình” và "Đánh giá đúng thực trạng và những giải pháp tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở đơn vị mình”. 

Kết quả, Ban Giám khảo đã cho 6 bài viết đạt điểm giỏi, 24 bài viết đạt điểm khá và 6 bài viết đạt điểm trung bình khá; 100% bài viết thể hiện tính khoa học và thực tiễn diễn ra tại tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng đầy đủ các nội dung, tiêu chí đặt ra. 

Tại phần thi tự giới thiệu, nhiều thí sinh đã có sự đầu tư, dàn dựng công phu, sân khấu, trình chiếu minh họa nội dung truyền đạt, lồng ghép một cách khéo léo, hài hòa những vấn đề của cuộc sống đời thường, chức năng, nhiệm vụ chuyên môn, các hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng đồng bào các dân tộc Yên Bái… vào phần thi của mình, điển hình như các thí sinh: Lê Cao Bách - Bí thư Chi bộ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Nguyễn Trọng Thắng - Bí thư Đảng ủy Trại tạm giam… 


Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi. 

Đại tá Đinh Xuân Thiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Giám khảo nhận xét: "Các thí sinh đã mang đến Hội thi sự đa dạng về âm thanh và màu sắc, qua đó lôi cuốn, thu hút sự chú ý theo dõi của các cán bộ, chiến sĩ, cổ động viên. Có thể nói, phải trực tiếp có mặt tại Hội thi mới cảm nhận được "sức nóng” từ phía các cổ động viên thể hiện qua những tràng pháo tay không ngớt. Chính những màn so tài của các thí sinh đã khiến các thành viên Ban Giám khảo phải làm việc vất vả mới cho ra được những điểm số công tâm, khách quan nhất”.

Sau hai ngày thi sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh có các phần thi xuất sắc nhất. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải phụ khác như: thí sinh thuyết trình ấn tượng nhất, thí sinh thi trắc nghiệm xuất sắc nhất, thí sinh có phần thi giới thiệu ấn tượng nhất, thí sinh cao tuổi nhất. 

Thí sinh Khuất Thị Thu Hằng - Bí thư Chi bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Đảng bộ Công an thành phố Yên Bái đã xuất sắc đoạt giải A. Khuất Thị Thu Hằng cũng là 1 trong 2 thí sinh hoàn thành bài thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhanh nhất, chị cũng gây ấn tượng mạnh ở phần thi thuyết trình nhờ bản lĩnh sân khấu, đặc biệt là đã phân tích toàn diện, sâu sắc, có liên hệ sát thực tiễn công tác chuyên môn… 


Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi nhận được bó hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng từ đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, chỉ huy Công an thành phố Yên Bái và các đồng chí, đồng đội, đồng chí Khuất Thị Thu Hằng cho biết: "Tôi rất vui khi nhận được giải cao nhất. Đồng thời, tôi cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình khi được đại diện Công an tỉnh Yên Bái tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Công an toàn quốc tại cụm thi 9 tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại thành phố Yên Bái. Ngay sau Hội thi này, tôi sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, luyện tập kỹ lưỡng, chỉnh sửa, ôn luyện các bài thi để có được kết quả tốt nhất”.

Hội thi đã khép lại. Có thể khẳng định, thành công ấy là từ sự quan tâm, chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch đầy đủ từ Đảng ủy, Ban Giám đốc; tinh thần trách nhiệm và tình yêu với Đảng của các chi, đảng bộ trực thuộc và đặc biệt là của 36 thí sinh và các thành viên tham gia Hội thi. 

Kết quả mang lại từ Hội thi lần này chính là sự tiến bộ và trưởng thành của các thí sinh trong công tác xây dựng Đảng; rộng hơn nữa là sự hiểu biết và tình yêu, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong lực lượng công an với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. 

Nói như thí sinh Hoàng Đình Tứ - Chi bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, là: "Hai kỳ thi bí thư chi bộ giỏi lần trước tôi phụ giúp cho lãnh đạo Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ nơi tôi công tác tham gia thi và đoạt giải cao. Nhờ đó, tôi đã học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào công tác Đảng khi tôi đã trưởng thành (đồng chí Hoàng Đình Tứ - nguyên Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, nay được bổ nhiệm là Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh). Những kiến thức và kinh nghiệm ấy lại giúp tôi tự tin hơn khi là thí sinh tham gia Hội thi này. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp, một dịp rất tốt để học hỏi, để trau dồi kiến thức xây dựng Đảng, một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục trong lực lượng CAND”.

Lê Phiên

Tags Ấn tượng Đảng bộ Công an tỉnh Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Các tin khác

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Bảo Hưng, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã: Bảo Hưng, Minh Quân, Vân Hội, Việt Hồng, Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, sáng 4/5, tại xã Yên Hợp, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã: Yên Hợp, Đại Phác, Yên Phú, Viễn Sơn, Xuân Ái của huyện Văn Yên.

Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy Lục Yên tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, huyện Lục Yên đã thực hiện hiệu quả Phong trào Dân vận khéo (DVK) trong việc phát huy vai trò của các cấp, ngành, chính quyền các địa phương, xây dựng nhiều mô hình thuộc các lĩnh vực, góp phần tạo đà cho kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục