HĐND phường Nguyễn Phúc đẩy mạnh triển khai Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2023 | 11:09:47 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình giám sát năm 2023, sáng 13/6, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với HĐND phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái về kết quả hoạt động của HĐND phường từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; việc triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cùng với việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các mặt hoạt động, công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp của HĐND phường Nguyễn Phúc được thực hiện đảm bảo theo quy định. HĐND phường đã tổ chức 6 kỳ họp; ban hành 28 nghị quyết. Đồng thời, tổ chức 13 cuộc giám sát. 

Trước và sau các kỳ họp đã tổ chức tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri, các hội nghị thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp (đã thẩm tra 16 dự thảo nghị quyết trình các kỳ họp). 

Cùng với đó, hoạt động giám sát đã có những cải tiến và chuyển biến tích cực, các nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm; công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan hữu quan giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên. 


Đồng chí Ngô Kim Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Phúc báo cáo về hoạt động của HĐND phường từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đối với triển khai Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, Thường trực HĐND phường đã đưa ra các giải pháp để không ngừng đổi mới phương thức trong quá trình tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên; mối quan hệ giữa đại biểu với cử tri ngày càng gắn bó, vai trò của đại biểu HĐND được phát huy.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác của HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung qua giám sát như: nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND phường; tài liệu tổ chức giám sát chuyên đề do Thường trực HĐND phường tổ chức; kế hoạch triển khai Chỉ thị 19 và Đề án nâng cao chất lượng hoạt động HĐND các cấp của Đảng uỷ xã và HĐND phường…  để đề nghị phường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo.


 Thành viên Đoàn công tác của HĐND tỉnh trao đổi, làm rõ một số nội dung tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện các hoạt động của Thường trực HĐND, các ban của HĐND phường, đã bám sát các quy định của pháp luật và định hướng, chủ trương của cấp uỷ các cấp. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận các đề xuất, kiến nghị.

Đồng chí cũng đề nghị HĐND phường tiếp thu các ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn công tác để hoạt động của HĐND phường ngày càng hiệu quả. 

Trong 6 tháng cuối năm 2023 và thời gian nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị HĐND phường tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, các quy định của pháp luật để cụ thể hoá bằng các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, bảo đảm nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, Thường trực, các ban của HĐND phường. 

Tổ chức các kỳ họp để quyết định các nội dung theo thẩm quyền; đổi mới công tác tổ chức kỳ họp theo hướng giảm trình bày báo cáo, tăng cường thảo luận, chất vấn về các vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm. Năm 2023, HĐND phường cần thực hiện tốt nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh HĐND bầu, bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kỳ họp HĐND. 


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Thường trực HĐND, các ban của HĐND phường Nguyễn Phúc.

Đối với công tác triển khai Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND phường tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, cần nghiên cứu một số nhiệm vụ phù hợp cấp phường như tổ chức trao đổi, toạ đàm với Thường trực HĐND các phường lân cận; đối thoại với cử tri và nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động kỳ họp, giám sát của HĐND phường để cử tri và nhân dân giám sát ...

Mạnh Cường

Tags Yên Bái giám sát HĐND tỉnh phường Nguyễn Phúc thành phố Yên Bái

Các tin khác
Những năm tháng cuối đời, du tuổi cao sức yếu, đồng chí Hà Thiết Hùng vẫn hàng ngày quan tâm theo dõi tình hình thời sự địa phương, đất nước qua đọc báo, xem ti vi.

Hôm nay, người con kiên trung của cách mạng đã vĩnh biệt đồng chí, đồng bào. Cuộc đời hoạt động cách mạng đầy bản lĩnh và sôi nổi của đồng chí Hà Thiết Hùng đã đưa ông trở thành nhân vật nguyên mẫu trong bộ tiểu thuyết "Cánh cung đỏ" của Nhà văn Hà Lâm Kỳ và tiểu thuyết "Đất mường thời dông lũ" của Nhà văn Trần Cao Đàm.

Trụ sở UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin nơi xảy ra vụ việc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 648/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Hà Thiết Hùng - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Liên Sơn, nguyên Ủy viên Ủy ban Văn hóa và Giáo dục Quốc hội khóa VII, cán bộ tiền khởi nghĩa, do tuổi cao, bệnh trọng, đã từ trần vào hồi 10 giờ 24 phút ngày 12 tháng 6 năm 2023 (tức ngày 25 tháng 4 năm Quý Mão). Sau đây là tóm tắt quá trình công tác của đồng chí Hà Thiết Hùng!

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân trong vụ việc

Sáng 12/6, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã thăm, viếng và động viên các nạn nhân trong vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục