Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng ông Hun Manet làm Thủ tướng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2023 | 2:33:54 PM

Nhân dịp ông Hun Manet được Quốc hội Campuchia bầu làm Thủ tướng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng.

Thủ tướng Hun Manet.
Thủ tướng Hun Manet.

Nhân dịp Campuchia thành lập Quốc hội khóa VII và Chính phủ nhiệm kỳ VII (2023-2028), sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng Thủ tướng Hun Manet; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Khuon Sodary.

Trong thư chúc mừng, lãnh đạo Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội mới, Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh, có vai trò và vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo Việt Nam cũng tin tưởng, trong thời gian tới mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho Cộng đồng ASEAN, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư chúc mừng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Sok Chenda Sophea.

Ông Hun Manet đã được Quốc vương Campuchia bổ nhiệm làm Thủ tướng hôm 7/8, sau khi đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Quốc hội.

Sáng nay, sau khi được Quốc hội bầu, ông Hun Manet chính thức trở thành lãnh đạo mới của Campuchia. Bộ máy Chính phủ mới của Campuchia có nhiệm kỳ 5 năm sẽ gồm 1 Thủ tướng, 10 Phó Thủ tướng, 11 bộ trưởng cao cấp và 30 bộ trưởng. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình chị Mùa Thị Sầu - một trong 22 hộ có nhà bị sập, trôi ở xã Hồ Bốn được hỗ trợ làm nhà mới

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chỉ đạo huyện Mù Cang Chải đến ngày 25/9 phải hoàn thành việc bố trí đất ở và làm nhà mới cho các hộ gia đình có nhà bị sập, trôi hoàn toàn do ảnh hưởng của lũ quét để các hộ yên tâm khi có nơi ở mới an toàn hơn, vững chắc hơn nơi ở cũ.

Ban Nội chính Trung ương tổ chức họp báo thông báo kết quả phiên họp 24 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thống nhất chủ trương phân loại xử lý để bảo vệ cán bộ cấp dưới khi phải thực hiện mệnh lệnh trái pháp luật.

Hội viên phụ nữ xã Đại Phác (Văn Yên) tham gia các hoạt động tập thể trong ngày hội văn hóa dân tộc Tày.

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Yên đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực triển khai học tập, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25 của Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Đồng chí Trương Thị Mai cùng đại biểu và các học viên chụp ảnh chung. (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng tham gia lớp bồi dưỡng này - người đứng thứ 6, hàng thứ nhất, từ phải qua).

Sáng 21-8, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (Lớp thứ nhất).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục