Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái với thanh niên năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/11/2023 | 5:09:09 PM

YênBái - Chiều 3/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên tỉnh Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu của các huyện, thị trong tỉnh.


Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tông - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Trọng - Giám đốc Sở Nội vụ; Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng gần 1.000 đoàn viên thanh niên ở các điểm cầu. 

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại là dịp để UBND tỉnh đánh giá, ghi nhận những đóng góp của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đây cũng là dịp để Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành lắng nghe, trao đổi những ý kiến, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của thanh niên về xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên và các vấn đề thanh niên đang quan tâm. 

Ngoài việc hỗ trợ, giải quyết việc làm, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, hội nghị đối thoại lần này rất quan tâm đến chủ đề "Thanh niên tỉnh Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”, thể hiện ý nghĩa và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền các cấp đặt vào thanh niên là lực lượng năng động, sáng tạo, trí tuệ, nhạy bén với khoa học công nghệ, đi đầu và đóng góp quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của tỉnh.


Đoàn viên Lương Thị Thu Giang, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái mong muốn UBND tỉnh sẽ có những giải pháp trọng tâm để đội ngũ thanh niên tiếp tục phát huy được vai trò, trách nhiệm, tiên phong trong công tác chuyển đổi số của tỉnh.


Đoàn viên Phạm Văn Chiến - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ sản xuất nông nghiệp và dược liệu Yên Bái mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh có những định hướng cụ thể cho thanh niên về khởi nghiệp số.

Tại Hội nghị, đã có 16 ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên gửi đến các cấp lãnh đạo tỉnh. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; chính sách, giải pháp giải quyết việc làm hiệu quả, bền vững cho thanh niên, góp phần phát huy vai trò của lao động thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ trương, giải pháp để quản lý mạng xã hội, quản lý, kiểm soát thông tin, ngăn chặn các bài viết xấu, thông tin sai trái gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội và thanh niên. 

Cùng với đó, các đại biểu đề xuất các giải pháp giải quyết tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn trong thời gian tới; định hướng cho thanh niên về khởi nghiệp số; chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trở về địa phương làm việc; chủ trương của tỉnh trong việc kêu gọi đầu tư các công ty, doanh nghiệp thực phẩm và tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp trên địa bàn…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trả lời những kiến nghị đề xuất của đoàn viên thanh niên tại Hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị đã lắng nghe, giải đáp đúng - trúng - thỏa đáng những câu hỏi của thanh niên. Đồng thời, đã đưa ra những giải pháp thực hiện chương trình hỗ trợ thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đề xuất, hiến kế về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên, xây dựng thế hệ trẻ Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnhTrần Huy Tuấn  đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, nhất là người đứng đầu tiếp tục quan tâm, chăm lo bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. 

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn, nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đồng thời, tăng cường gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với thanh niên, kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi số của tỉnh.

Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; chăm lo đào tạo, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương. Các kiến nghị trong và sau đối thoại cần được kết luận rõ ràng hoặc có lộ trình cụ thể về thời gian giải đáp, phản hồi; không để xảy ra tình trạng sau đối thoại, các ý kiến chậm được giải quyết... 

Đồng chí giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên tiếp tục nghiên cứu, tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình đối thoại với thanh niên hằng năm theo hướng đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với tình hình thực tế và đạt hiệu quả thiết thực; Tỉnh đoàn thanh niên chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động tổng hợp nhu cầu, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của thanh niên, lựa chọn chủ đề và phối hợp với cơ quan, tổ chức, đơn vị xây dựng kế hoạch đối thoại hằng năm.

Tổ chức Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên phải thực sự đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời, giáo dục, bồi đắp cho đoàn viên, thanh niên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng phát triển và cống hiến; thực sự là thế hệ trẻ Yên Bái - những công dân số tự tin, năng động, "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.



Dịp này, UBND tỉnh và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2027 (ảnh trên) với những nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm phối hợp thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, chăm lo, bồi dưỡng thanh niên trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 cá nhân thanh niên tiêu biểu năm 2023. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao Bằng khen cho các thanh niên tiêu biểu năm 2023.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao Bằng khen cho các thanh niên tiêu biểu năm 2023.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tham quan các gian hàng chuyển đổi số của thanh niên.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Hội nghị đối thoại Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thanh niên năm 2023

Các tin khác
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Trong 2 ngày 10 - 11/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đồng chí Nguyễn Quốc Luận- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao đổi thông tin về tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Nippon Zoki.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Nippon Zoki. Ông Konishi Takafumi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nippon Zoki cùng các thành viên Tập đoàn đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Yamanashi chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng nay - 10/5, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục