Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Yên Bái tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2024 | 7:06:41 PM

YênBái - Chiều 5/1, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh gồm 9 cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị trong Khối các cơ quan Đảng tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024
Các đơn vị trong Khối các cơ quan Đảng tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã chủ động triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, trong đó tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch và phát động các phong trào thi đua gắn với đăng ký và ký giao ước thi đua trong năm 2023. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do tỉnh, ngành và Khối thi đua phát động, tổ chức. Trọng tâm là tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 135 của Tỉnh uỷ về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, các phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”,"Vì người nghèo - Giảm nghèo bền vững”, "Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở” giai đoạn 2019 – 2025, "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” .. Thông qua các phong trào thi đua đã kịp thời khuyến khích, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hăng hái thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị trong Khối.

Trong năm 2024, các cơ quan, đơn vị trong Khối sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng tỉnh Yên Bái; Chỉ thị 11 của UBND tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025 và các kế hoạch của UBND tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua, trọng tâm là phát động các đợt thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

 Xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm, phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ, tập trung triển khai một số phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua chuyển đổi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 – 2025 và phong trào thi đua yêu nước "Xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phát động thi đua năm 2024 để tổ chức thực hiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, bổ sung làm rõ hơn những kết quả đã đạt được của Khối trong năm 2023. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2024. Hội nghị cũng đã bỏ phiếu, bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc, có đủ điều kiện đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định.

Nhân dịp này, Khối thi đua các cơ quan xây dựng Đảng tỉnh đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

 Ngọc Sơn

Tags Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Yên Bái tổng kết công tác thi đua khen thưởng

Các tin khác
Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Minh Tân khoá XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Trong hai ngày 4 - 5/1, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Minh Tân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Yên Bái chọn tổ chức đại hội điểm để chỉ đạo đại hội MTTQ các xã, phường trên toàn địa bàn.

Tiếp tục chương trình làm việc liên quan đến nội dung thực hiện chính sách, pháp luật về dược, sáng 5/1, Đoàn khảo sát của Ủy ban Xã hội của Quốc hội khóa XV đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tại Hội nghị, các đại biểu phân tích, đánh giá, làm sâu sắc hơn bối cảnh tình hình năm 2023 và tác động, ảnh hưởng đến nước ta.

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy và Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long trao đổi với các đại biểu bên lề Kỳ họp HĐND tỉnh.

Năm 2023, HĐND tỉnh Yên Bái đã chú trọng đổi mới, cải tiến cách thức tổ chức hoạt động, đặc biệt trong điều hành, hoạt động chất vấn, tiếp xúc và giải quyết kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục