Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Định hướng phát triển tỉnh Yên Bái “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc"

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2024 | 8:46:06 AM

YênBái - Vừa qua, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Định hướng phát triển tỉnh Yên Bái xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc – Từ lý luận đến thực tiễn”.

Quang cảnh Hội thảo khoa học ngày 29/5/2024 tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái
Quang cảnh Hội thảo khoa học ngày 29/5/2024 tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái

Hội thảo đã có 14 tham luận của các cán bộ, giảng viên tham gia đóng góp nhiều vấn đề từ nghiên cứu lý luận đến tổng kết thực tiễn về "Định hướng phát triển tỉnh Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” của tỉnh trong thời gian qua. Điển hình là các tham luận: phân tích làm rõ quan điểm của Đảng bộ tỉnh Yên Bái về định hướng phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; an ninh - quốc phòng; tài nguyên - môi trường; văn hóa, xã hội; giáo dục và đào tạo; nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, du lịch,… 

Các tham luận đã phân tích các kết quả nổi bật và nêu rõ phương hướng phát triển các lĩnh vực nêu trên theo định hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” của tỉnh, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối của nhiệm kỳ nhằm hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã đề ra. 

Kết quả của Hội thảo cho thấy, việc nghiên cứu, quán triệt và nắm vững quan điểm của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 về định hướng phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc" từ lý luận đến thực tiễn là hết sức cần thiết, không chỉ mang lại những kết quả to lớn trong nhận thức, tư tưởng lý luận mà còn góp phần đánh giá một cách tổng quan quá trình thực tiễn thực hiện mục tiêu phát triển tỉnh Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. Những tham luận sẽ là tư liệu tham khảo tốt cho đội ngũ giảng viên, học viên nhà trường trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và học tập các chương trình đào tạo, bồi dưỡng dành cho cán bộ, công chức tại Trường và  thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.  

Hoài Văn

Tags Trường Chính trị Yên Bái hội thảo khoa học

Các tin khác
Đồng chí Chế Huy Ba - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 29/5, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm việc với Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện Đề án 05 ngày 12/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở; trọng tâm là đối tượng cấp ủy viên, bí thư chi bộ, cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, phường, thị trấn giai đoạn 2021 - 2025” và kết quả xây dựng mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam.

Chiều 29/5, ông Shawn Steil - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cùng Đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp Đoàn.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu thảo luận ở hội trường chiều 29/5.

Chiều 29/5, đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

ĐBQH Nguyễn Thị Thủy - Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn.

Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thủy, hiện mức giảm trừ gia cảnh đối với người phụ thuộc 4,4 triệu đồng/tháng không còn phù hợp với tình hình hiện nay, đang gây thiệt thòi cho người nộp thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục