Cựu chiến binh Yên Bái đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2024 | 2:16:17 PM

YênBái - Các cấp hội cựu chiến binh(CCB) Yên Bái đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức trên 680 buổi nói chuyện truyền thống về lịch sử, cách mạng, quân đội với hơn 103.000 lượt thanh thiếu niên, học sinh tham dự; thành lập 150 câu lạc bộ CCB tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong trường học và khu dân cư.

Lãnh đạo Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh kể chuyện truyền thống cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái tại Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái.
Lãnh đạo Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh kể chuyện truyền thống cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái tại Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái.


Đại tá Nguyễn Minh Quyết - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh cho biết: Hội CCB tỉnh có 10 hội trực thuộc, 217 hội cơ sở với trên 37.570 hội viên CCB và có trên 450 báo cáo viên các cấp. 

Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thường trực Tỉnh hội thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng để hội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và sự gắn bó sống còn của Hội với vận mệnh của Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN; chủ động đấu tranh phòng, chống "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ và các quan điểm sai trái, phản động, thù địch; kiên quyết bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Hàng năm, Hội CCB tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn Hội CCB cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và đào tạo, các đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn, thông qua các hình thức phù hợp như: tổ chức gặp mặt các nhân chứng lịch sử; tổ chức tọa đàm cho học sinh, sinh viên nghe các CCB kể về cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc; phối hợp tổ chức thăm các di tích lịch sử, triển lãm sách, ảnh tư liệu lịch sử. 

Hoạt động được tổ chức triển khai đậm nét vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước. Trong đó, Đoàn Thanh niên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức gặp mặt các nhân chứng lịch sử, tọa đàm nghe các CCB kể chuyện… 

Tại các buổi gặp mặt, tọa đàm, bằng kiến thức, kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế, các CCB đã chia sẻ, trò chuyện giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử đấu tranh, truyền thống anh hùng cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, của dân tộc Việt Nam trong các cuộc đấu tranh dựng nước, giữ nước, bảo vệ đất nước cả trong chiến tranh và thời bình.

Tính từ năm 2022 đến nay, Hội CCB các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trên 680 buổi nói chuyện truyền thống về lịch sử, cách mạng, quân đội với hơn 103.000 lượt thanh thiếu niên, học sinh tham dự; thành lập 150 câu lạc bộ CCB tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong trường học và khu dân cư. 

Trong các buổi gặp gỡ, các CCB đã thông tin tình hình chính trị thời sự trong nước, quốc tế; lồng ghép các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh đã đạt được. 

Hội CCB các cấp cũng tích cực đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như phổ biến giáo dục pháp luật về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, vận động con, em trong gia đình và thanh niên trên địa bàn quản lý hăng hái lên đường nhập ngũ; giáo dục, cảm hóa những thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; đồng hành với Đoàn Thanh niên xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, làm tốt công tác "Đền ơn, đáp nghĩa” chăm lo cho người có công, gia đình liệt sĩ; tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ…

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đoàn Thanh niên, ngành giáo dục và đào tạo đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ; nhân rộng các mô hình CCB giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; thực hiện tốt các phong trào thi đua, nêu gương và đồng hành cùng thanh niên trong mọi hoạt động, nhất là phong trào thanh niên "lập thân, lập nghiệp”, xung kích xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Vũ Đồng

Tags Hội Cựu Chiến binh giáo dục truyền thống cách mạng tuổi trẻ đoàn thanh niên

Các tin khác

Quốc hội sẽ thảo luận về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025; Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình năm 2024.

Quang cảnh Hội thảo khoa học ngày 29/5/2024 tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái

Vừa qua, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Định hướng phát triển tỉnh Yên Bái xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc – Từ lý luận đến thực tiễn”.

Đồng chí Chế Huy Ba - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 29/5, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm việc với Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện Đề án 05 ngày 12/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở; trọng tâm là đối tượng cấp ủy viên, bí thư chi bộ, cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, phường, thị trấn giai đoạn 2021 - 2025” và kết quả xây dựng mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam.

Chiều 29/5, ông Shawn Steil - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cùng Đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp Đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục