Yên Bái: Những lời hứa trước anh linh Tổng Bí thư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 4:01:52 PM

YênBái - Từ đầu giờ chiều nay (26/7), cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh Yên Bái đều tạm gác lại công việc ngồi trước màn ảnh nhỏ để theo dõi Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Trong giờ phút tiễn biệt Tổng Bí thư, ai nấy đều bày tỏ xúc động, niềm tiếc thương vô hạn nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, của dân tộc cùng những lời hứa trước anh linh Tổng Bí thư.

Cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái xem trực tiếp Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn ảnh nhỏ.
Cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái xem trực tiếp Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn ảnh nhỏ.

Mặc dù còn 30 phút nữa mới đến giờ Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thế nhưng, gia đình ông Hà Đình Chiến ở tổ dân phố 7, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã ngồi sẵn trước tivi để đợi giây phút thiêng liêng, tiễn biệt nhà lãnh đạo ưu tú của đất nước. 

Ông Chiến chia sẻ: "Từ khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi và các thành viên khác trong gia đình ai cũng xót xa, bùi ngùi như mất đi người thân của chính mình. Mặc dù chỉ là người dân bình thường và chưa gặp Bác bao giờ, chỉ nhìn Bác trên tivi cũng như những công lao, sự hy sinh của Bác cho đất nước khiến tôi cũng như nhiều người rất  xúc động, biết ơn. Dù không đến được tận nơi để tiễn biệt Tổng Bí thư, nhưng xem qua màn ảnh nhỏ, gia đình tôi cũng muốn thay nén hương thơm kính viếng Tổng Bí thư" .

Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, từ gần một tuần nay, nhân dân tổ dân phố 7, thị trấn Yên Bình đã dừng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Trong giờ phút cuối cùng tiễn biệt Tổng Bí thư, người dân tập trung tại nhà văn hóa để theo dõi Lễ truy điệu và an táng được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Vừa theo dõi, mọi người vừa nhắc nhớ lại những việc làm, những sự kiện của đất nước gắn liền với tên tuổi của Tổng Bí thư như một cách để tưởng nhớ, tri ân người lãnh đạo kiệt xuất của Đảng. 


Gia đình ông Hà Đình Chiến ở tổ dân phố 7, thị trấn Yên Bình chăm chú theo dõi Lễ truy điệu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bà Tô Thị Hải - tổ dân phố 7 xúc động chia sẻ: "Tổng Bí thư là người đảng viên tốt, nhà lãnh đặc biệt xuất sắc, luôn quan tâm và gần gũi với dân. Thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư, chúng tôi nguyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng góp sức xây dựng quê hương ngày càng một giàu đẹp. Trong giờ tiễn biệt, tôi không biết nói gì hơn, cầu nguyện cho anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Vĩnh biệt Tổng Bí thư kính mến của nhân dân!”

Theo bà Nguyễn Kiều Mười - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình, từ nhiều ngày nay, huyện Yên Bình đã treo cờ rủ, dừng các hoạt động vui chơi, giải trí; nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương toàn huyện đã tổ chức phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi bước vào các hội nghị và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trực tiếp xem Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua tivi trong hai ngày Quốc tang. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện cũng tường thuật trực tiếp Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư trên sóng phát thanh của huyện để người dân tiện theo dõi.

Những cảm xúc nghẹn ngào của người dân Yên Bình cũng là nỗi niềm chung của nhiều người dân Yên Bái nói riêng và cả nước trong giờ phút vĩnh biệt Tổng Bí thư. Tại xã vùng cao Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu - địa phương còn gặp nhiều khó khăn về tiếp cận mạng Internet, số lượng tivi phủ sóng còn hạn chế nên các cán bộ, công chức, đảng viên đã tập trung tại trụ sở UBND xã để xem Lễ truy điệu và an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình máy vi tính. 


Đồng chí Trần Bình Trọng - Bí thư Đảng ủy xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu viết lời tri ân đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử trên VNeID  

Đặc biệt, đồng chí Trần Bình Trọng - Bí thư Đảng ủy xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu còn viết lời tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID. Đồng chí Trọng cho biết: "Các cán bộ, công chức và đảng viên trong xã đều tập trung theo dõi buổi Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ai cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và ghi nhớ những công lao, đóng góp của đồng chí cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt là sự quan tâm của đồng chí đối với đồng bào dân tộc thiểu số và các địa phương vùng đặc biệt khó khăn. Mỗi cán bộ, đảng viên đều nhận thức đây là hoạt động sinh hoạt chính trị để từ đó tiếp tục học tập và noi theo những đóng góp hết mình vì sự nghiệp của Đảng, của đất nước mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến".

Còn nhớ, sau chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại tỉnh Yên Bái cách đây 11 năm (năm 2013), xã Trạm Tấu đã được Tổng Bí thư gửi thư khen. Khi đó, thăm, động viên thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu – 1 trong 62 huyện nghèo của cả nước, Tổng Bí thư đặc biệt vui mừng trước kết quả mà Đảng bộ, chính quyền xã và huyện Trạm Tấu đã đạt được bằng cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả trong phong trào vận động nhân dân nhường đất sản xuất, xây dựng kho thóc khuyến học, không di dân tự do, đặc biệt là đồng bào Mông cùng ăn chung một Tết Nguyên đán với các dân tộc anh em khác. 

Vì vậy hôm nay, "Tiếc thương và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên xã Tà Xi Láng càng thêm quyết tâm, phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn và phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc để thực hiện chiến lược đưa miền núi tiến kịp miền xuôi”, ông Trọng khẳng định thêm.

Còn tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, cũng từ 13h hôm nay- 26/7, Ban đã tổ chức cho cán bộ, công chức theo dõi Lễ truy điệu và an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn ảnh nhỏ với lòng thành kính, biết ơn vô hạn. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là một hình mẫu của người lãnh đạo, luôn vì lợi ích của nhân dân và lợi ích của đất nước. Những cống hiến xuất sắc của đồng chí đã góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển, hội nhập của đất nước, để đất nước ta như Tổng Bí thư đã nói: "Chưa bao giờ có được một cơ đồ, một tiềm lực, một vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay". 

"Đồng chí Tổng Bí thư cũng luôn là nguồn cảm hứng sâu sắc cho thế hệ trẻ mai sau tự tin và lập được nhiều thành tích hơn để đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, hơn bao giờ hết, mỗi công dân Việt Nam, đặc biệt những cán bộ làm công tác tư tưởng của Đảng của tỉnh Yên Bái sẽ luôn luôn biết ơn, luôn luôn quý trọng tâm sức, trí tuệ và cả cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đã cống hiến trọn đời mình cho dân tộc, cho đất nước”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ mãi nhớ về một người cộng sản chân chính. Trái tim của một nhân cách lớn đã ngừng đập nhưng đã trái tim ấy đã rung lên nhịp đập mạnh mẽ của hàng triệu trái tim mang dòng máu Việt Nam.
Văn Dương

Tags Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tang lễ Yên Bái Yên Bình Trạm Tấu

Các tin khác
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu.

Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), đồng thời Lễ truy điệu cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof.

Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof nhân dịp Phó Thủ tướng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Malaysia sang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hôm nay, người dân thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn) cùng nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái và cả nước tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thế giới người hiền. Song những tình cảm mà nhân cách lớn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng dành cho cán bộ và nhân dân sẽ mãi là nguồn động lực to lớn để Yên Bái tiếp tục nỗ lực phấn đấu, biến đau thương thành hành động cách mạng, đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục