Việt Nam sẵn sàng tham gia hoạt động quốc tế hỗ trợ Mianma

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định Việt Nam sẵn sàng tham gia các hoạt động của cộng đồng quốc tế về giúp đỡ Mianma.

Phát biểu tại Hội nghị về tài trợ giúp đỡ Mianma khắc phục hậu quả cơn bão Nargis do Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Liên hợp quốc đồng chủ trì, diễn ra tại Yangun, Mianma ngày 25/5, Phó Thủ tướng cho biết ngay khi cơn bão xảy ra, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp cho Mianma. Các tổ chức xã hội và quần chúng của Việt Nam đã nhanh chóng phát động phong trào rộng rãi giúp các nạn nhân cơn bão Nargis ở Mianma, cũng như nạn nhân động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Tổng viện trợ và quyên góp giúp Mianma đến nay đã đạt gần 300.000 USD. Việt Nam cũng sẽ cử đội y tế đến giúp Mianma, cử người tham gia Nhóm đặc trách về điều phối và Nhóm đánh giá nhanh của ASEAN.

Tham dự hội nghị trên có 49 đoàn các nước, Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế. Các đoàn đều bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và sẵn sàng giúp đỡ cho nhân dân Mianma khắc phục hậu quả cơn bão, ủng hộ cơ chế điều phối do ASEAN chủ trì, coi đây là phương cách tốt nhất để tranh thủ sự hợp tác của tất cả các bên và nhanh chóng thúc đẩy các nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại các vùng bị nạn ở Mianma. Theo đó, kêu gọi tất cả các bên, nhất là của Liên hợp quốc và Mianma, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cơ chế này đi vào hoạt động thực sự hiệu quả.

Trong dịp tham dự Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Liên bang Mianma Thên Sên. Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam cảm thông, sẵn sàng giúp đỡ Mianma vượt qua thời điểm khó khăn này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Trung tâm xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên bên bến Lăn.
Ảnh: Quang Tuấn.

YBĐT - Lục Yên là huyện miền núi, có diện tích tự nhiên 80.870 ha, dân số trên 10 vạn người gồm 16 dân tộc chung sống trên 23 xã và 1 thị trấn. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, các tôn giáo đã chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn thử thách, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Một trong những nội dung của kỳ họp Quốc hội (QH) được công luận hết sức quan tâm sẽ diễn ra vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy tuần này (30 và 31-5). Đó là phiên QH nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và chất vấn các thành viên Chính phủ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại kỳ họp. Ảnh VnMedia

Gần 50 ý kiến phát biểu tại hội trường chứng tỏ sự quan tâm sâu sắc của Quốc hội (QH) đối với dự án Luật Thi hành án dân sự (THADS).

Ngày 24/5 tại Hà Nội, ông Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Tổ chức Nghị sỹ Hữu nghị Việt-Nhật, đã tiếp đoàn đại biểu Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt do Chủ tịchsutomu Takebe dẫn đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục