Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt doanh nhân, trí thức Việt kiều bang Texas (Hoa Kỳ)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 25-6 (ngày 26-6 giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã rời thủ đô Washington đến TP Houston bang Texas, tiếp tục chương trình thăm chính thức Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ngay sau khi đến Houston, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp mặt doanh nhân, trí thức Việt kiều tại bang Texas.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt đại diện Việt kiều và doanh nhân bang Texas.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt đại diện Việt kiều và doanh nhân bang Texas.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn coi kiều bào là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và luôn có trách nhiệm với kiều bào... Thủ tướng cho biết, trong 3,2 triệu đồng bào người Việt đang sống ở nước ngoài, có 1,5 triệu người đang sống ở Hoa Kỳ, tuyệt đại đa số đều hòa nhập tốt với nước sở tại và một lòng hướng về Tổ quốc, và có khoảng 400.000 người có trình độ đại học trở lên đã đóng góp rất lớn cho quan hệ hợp tác giữa hai nước. 

Trước đó, tại thủ đô Washington, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn Giáo dục do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức. Tại diễn đàn này, hai bên thống nhất tăng số sinh viên Việt Nam học tập ở các trường đại học và cao đẳng của Hoa Kỳ, đặc biệt là nghiên cứu sinh tiến sĩ. Thủ tướng cho biết, Hoa Kỳ và Việt Nam đã nhất trí thành lập Nhóm đặc trách giáo dục cấp cao để thúc đẩy có hiệu quả quá trình hợp tác giáo dục giữa hai nước. Ngay sau Diễn đàn, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ James K. Glassman và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam Phạm Vũ Luận đã ký bản ghi nhớ hợp tác giáo dục giữa hai nước. 

Thủ tướng cũng tham gia Diễn đàn Kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, và tiếp một số tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ. 

Sau diễn đàn, Thủ tướng đã chứng kiến các lễ ký: Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ GD-ĐT Việt Nam; Ý định thư về việc cung cấp 10 máy bay Boeing 737; Thỏa thuận liên minh chiến lược giữa Vietnam Partners và Công ty FPT; Bản ghi nhớ với đối tác Mỹ Tano Capital, Llc và Global C&D. Inc về đầu tư khu du lịch dịch vụ phức hợp tại Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm đạt 671 tỷ đồng, tăng 18,4% so cùng kỳ. Ảnh: TT.

YBĐT - Ngày 26/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thị, thành phố.

YBĐT - Tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, MTTQ tỉnh Yên Bái đã bám sát vào chỉ thị số 18/CT ngày 22/11/2007 của Ban Bí thư trung ương Đảng và thông báo số 134/TB/MTTW, chỉ thị số 16/CT/TU của Tỉnh ủy tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ VII.

Ngày 25/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với một số quan chức cấp cao trong Quốc hội và chính phủ Mỹ, sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với Tổng thống George Bush.

YBĐT - Ngày 25/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng hoạt động và kiện toàn bộ máy, phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ, đồng chí Hoàng Thương Lượng- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục