Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 4 và thực hiện các phương án phòng chống lụt, bão

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái -

YBĐT - 15h ngày 12/8, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND chỉ đạo các ngành thành viên Ban chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các phương án phòng, chống lụt bão, tránh thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Lực lượng tình nguyện đang khẩn trương dọn bùn đất để thông các tuyến đường chính.
Lực lượng tình nguyện đang khẩn trương dọn bùn đất để thông các tuyến đường chính.

Nội dung công điện yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo các biện pháp khắc phục hậu quả do cơn bão số 4 gây ra; Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra, chỉ đạo các biện pháp phòng chống lũ, đặc biệt là khu vực dân cư ở vùng sâu, vùng xa, vùng dễ bị chia cắt, vùng thấp trũng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Chủ động sơ tán người và tài sản ra khỏi vung nguy hiểm. Cùng với đó, phải dự trữ nhu yếu phẩm ở các địa bàn để chủ động sơ tán khi có sự cố theo phương án đã duyệt.

Các cấp các ngành tổ chức lực lượng hướng dẫn giao thông ở các địa bàn bị ngập lụt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động đối phó và có biện pháp xử lý kịp thời.

YBĐT

Các tin khác
Lực lượng công an tham gia ứng cứu, đưa nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

YBĐT - Ngày 11/8, Trung tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ công an và chia sẻ những mất mát của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chiều 11/8, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới kiểm tra tình hình thực tế hậu quả và khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, Uỷ ban TKCN Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Lực lượng quân đội tham gia ứng cứu dân tại Phú Thọ.

Ngày 11/8/2008, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có bức điện gửi các địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ , trong đó, Tổng Bí thư gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị nạn và động viên đồng bào, chiến sỹ vượt qua thử thách này.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy trao hàng cứu trợ cho người dân ở xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sáng 11/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ Tư lệnh Quân khu II, Ban chỉ đạo Tây Bắc và đại diện Bộ Quốc phòng, đã kiểm tra và tặng quà cứu trợ bão lũ tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục