Làm việc tại tỉnh Long An, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:

Từng bước giảm chênh lệch giàu nghèo trong dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/9/2008 | 12:00:00 AM

Việc làm tốt công tác quy hoạch và xây dựng các cụm, tuyến dân cư vượt lũ và xây dựng các khu đô thị mới bên cạnh hàng loạt khu công nghiệp đang được triển khai tại Long An sẽ là cơ sở để hình thành những mô hình mới về việc xây dựng nông thôn mới; giải quyết tốt vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Đức Hòa, Long An.
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Đức Hòa, Long An.

Đó là phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An nhân chuyến đi thăm và làm việc tại tỉnh trong 2 ngày 10 và 11-9.

Đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ tại Long An, Tổng Bí thư hoan nghênh Long An đã thực hiện được phần lớn các mục tiêu của chương trình này tại 165 cụm, tuyến dân cư với tổng số 32.786 hộ quy hoạch, đảm bảo các hộ dân sống trong vùng lũ không bị ngập lũ hàng năm khi lũ về, góp phần ổn định cuộc sống dân cư vùng lũ.

Tổng Bí thư tỏ ý hài lòng khi được biết trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Đảng bộ tỉnh Long An đã có nhiều cố gắng giữ vững đoàn kết nội bộ, thống nhất; công tác cán bộ được thực hiện nền nếp, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch. Công tác quy hoạch cán bộ được chú trọng và đổi mới, đảm bảo đúng quy trình; thực hiện khá chặt chẽ việc quy hoạch, bổ nhiệm, điều động và luân chuyển cán bộ. Phương thức và lề lối làm việc của các cấp ủy Đảng ngày càng được đổi mới, duy trì và thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Cùng với việc xác định rõ kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Long An cần chú ý xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” làm nền tảng tinh thần của toàn xã hội.

Tổng Bí thư đề nghị các đồng chí trong tỉnh ủy phải xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và các vấn đề bức xúc để tập trung chỉ đạo thực hiện. Các đồng chí trong Thường vụ phải phân công cụ thể từng người, phụ trách từng vùng cụ thể để giải quyết khó khăn cho các địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Phải vừa tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, vừa chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, từng bước giảm bớt sự chênh lệch giàu nghèo trong nhân dân.

Tổng Bí thư lưu ý: Long An cần phối hợp chặt chẽ với TPHCM và các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Tin tưởng rằng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Long An sẽ ngày càng phát triển nhanh chóng và bền vững, đưa mức thu nhập bình quân đầu người đến năm 2010 cao hơn mức thu nhập bình quân của cả nước.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Mỹ John Negroponte bày tỏ vui mừng trước quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam-Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp trong khuôn khổ xây dựng đối tác hữu nghị, hợp tác nhiều mặt.

Cần đầu tư nâng cấp hạ tầng khu vực khai thác đá ở Mông Sơn.

YBĐT - Ngày 11/9, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc.

YBĐT - Nằm ở trung tâm của huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Sơn Thịnh là nơi chung sống của đồng bào 13 dân tộc anh em. Nghề nghiệp chính của người dân là trồng lúa nước, trồng rừng, cây chè và cây hoa màu.

Đoàn đại biểu Quốc hội kiểm tra rừng tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Từ 9 đến 11/9, Đoàn giám sát của Uỷ ban khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội, do đồng chí Nguyễn Đăng Vang- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát về việc triển khai thực hiện Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng tại các huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục