Kiểm tra công tác đặc xá dịp Quốc khánh

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2011 | 2:42:01 PM

Sáng 16/8, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá tiếp tục chuyến đi kiểm tra công tác triển khai đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 năm 2011 tại một số tỉnh phía Nam.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng: Luôn lấy tình yêu thương con người, tinh thần trách nhiệm để giáo dục, cảm hóa phạm nhân, giúp phạm nhân hiểu rõ lỗi lầm.
Đồng chí Trương Vĩnh Trọng: Luôn lấy tình yêu thương con người, tinh thần trách nhiệm để giáo dục, cảm hóa phạm nhân, giúp phạm nhân hiểu rõ lỗi lầm.

Kiểm tra công tác triển khai đặc xá tại Trại giam Kênh 5, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, đồng chí Trương Vĩnh Trọng đánh giá công tác triển khai đặc xá được Trại giam Kênh 5 tiến hành tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, công khai, minh bạch và theo đúng quy trình và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá.

Theo đồng chí Trương Vĩnh Trọng, công tác đặc xá tha tù trước thời hạn đối với các phạm nhân đã ăn năn hối lỗi, cải tạo tiến bộ là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam… Việc triển khai thực hiện chủ trương, chính sách nhân đạo này ở nước ta trong những năm qua đã được nhiều quốc gia trên thế giới, các tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá rất cao.

Nhiều đợt tiến hành đặc xá trước đây cho thấy rất nhiều các đối tượng khi được đặc xá, trở về với cộng đồng đã xây dựng được cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, trong đó có nhiều người là những tấm gương điển hình trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội ở nơi cư trú. Đặc biệt, trong nhóm đối tượng phạm nhân được đặc xá, tỷ lệ tái phạm rất thấp. 

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng mong muốn, trong quá trình hoạt động nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ Trại giam Kênh 5 luôn lấy tình yêu thương con người, tinh thần trách nhiệm để giáo dục, cảm hóa phạm nhân, giúp phạm nhân hiểu rõ những lỗi lầm mà mình đã gây ra cho xã hội, khuyến khích họ tích cực cải tạo, phấn đấu rèn luyện để sớm được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Báo cáo với đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Đại tá Võ Minh Tự, Giám thị Trại giam Kênh 5 cho biết, hiện trại giam đang quản lý và giam giữ gần 1.000 phạm nhân.

Trong đợt đặc xá năm 2011 này, Hội đồng thẩm định hồ sơ của trại đã duyệt 66 hồ sơ phạm nhân đủ điều kiện đặc xá để trình Hội đồng tư vấn đặc xá xem xét, đề nghị Chủ tịch nước xét đặc xá. Chương trình chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân trước đặc xá được trại chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu.

(Theo SGGP) 

Các tin khác

YBĐT - Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung thăm và làm việc tại huyện Văn Chấn/ Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Trấn Yên về tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2011/ Các đại biểu QH đã tiếp xúc cử tri trong toàn tỉnh/ Nhiều hoạt động hướng về ngày nạn nhân chất độc da cam...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cần tập hợp được đông đảo trí thức khoa học và công nghệ, trí thức trẻ, trí thức trong doanh nghiệp và trí thức người Việt Nam ở nước ngoài, góp sức cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước...

Đến 2015, 100% cán bộ, công chức từ Trung ương đến cấp huyện được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quy định.

Biểu diễn giao lưu văn hóa với các chức sắc, chức việc và tín đồ tiêu biểu tôn giáo trong buổi gặp mặt.

YBĐT - Ngày 12 và 13/8, Ban dân vận Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, giao lưu văn hóa thể thao với các chức sắc, chức việc và tín đồ tiêu biểu các tôn giáo tỉnh Yên Bái trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011 nhân dịp kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục