Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lần thứ V thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2012 | 1:51:56 PM

YBĐT - Ngày 23/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã chính thức diễn ra và thành công tốt đẹp. >>

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

>>>Phát huy vai trò cầu nối, nòng cốt trong hoạt động nhân đạo

Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đại diện Hội chữ thập đỏ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Tuyên Quang, Hoà Bình cùng 163 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 41.000 hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ IV; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ trình Đại hội IX Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia dự thảo Điều lệ Hội sửa đổi.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, có những việc làm cụ thể, thiết thực, từng bước khẳng định vai trò cầu nối, nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo.

Các cấp Hội đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, đã vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa.

Không khí đại hội thêm thắm nghĩa tình khi nghe báo cáo tham luận của các cấp Hội về công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; xây dựng, duy trì các mô hình nhân đạo tại địa phương; công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức và tham gia hiến máu tình nguyện…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ “Phát huy truyền  thống đoàn kết, nhân ái, năng động, sáng tạo,  nòng cốt trong sự  nghiệp  nhân đạo”

Biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CTĐ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và cộng tác viên các cấp về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với hoạt động chữ thập đỏ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội, hướng mạnh về cơ sở, gắn các hoạt động nhân đạo với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương; tăng cường củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đồng thời, tiếp tục tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các tổ chức Quốc tế trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã trao tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ “Phát huy truyền  thống đoàn kết, nhân ái, năng động, sáng tạo,  nòng cốt trong sự  nghiệp  nhân đạo”.

31 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành và 9 đồng chí trong Ban thường vụ, đồng chí Hoàng Thị Làng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã khẳng định Đại hội chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 thành công tốt đẹp. Mục tiêu Đoàn kết – nhân ái – nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo sẽ được Hội chữ thập đỏ thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng bầu 6 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ IX.

Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2006 – 2010 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ cho 31 cá nhân; 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tặng giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2005 - 2012.  

Đồng chí Lục Thị Nhung - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái khóa IV được tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2006 – 2010

Đồng chí Hà Thị Bình - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái khóa được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

31 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội  

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2005 - 2012

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên chung tay xây nhà cho gia đình khó khăn ở xã Tân Hương.

YBĐT - Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đã được Đảng bộ huyện Yên Bình (Yên Bái) nghiêm túc thực hiện và thu được những kết quả khá tốt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Chile.

Chiều 22/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Chile Sebastian Pinera Echenique đang ở thăm chính thức Việt Nam.

YBĐT - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng nói chung và việc chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên nói riêng ở Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đây thực sự là nhiệm vụ then chốt, là cơ sở quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hải Phòng tặng báo bức cờ thêu mang dòng chữ:” Đoàn kết, đổi mới, phát triển”

YBĐT - Ngày 21/2, Báo Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày ra số báo đầu (21/3/1957 – 21/3/2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục