Việt Nam chính thức có bia không cồn

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2014 | 7:57:03 AM

Ngày 17-8, Công ty Cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây chính thức giới thiệu dòng bia không cồn đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội.

Sản phẩm bia không cồn của Sabibeco.
Sản phẩm bia không cồn của Sabibeco.

Đây là sản phẩm đáp ứng phân khúc thị trường dành cho người lái xe, chơi thể thao, phụ nữ... hiện chưa có sản phẩm trong nước nào đáp ứng.

Hiện bia không cồn đã được nhập khẩu vào VN, nhưng với giá khá cao, từ 80.000-130.000 đồng/lon như bia Bavaria 0% cồn của Hà Lan, bia OeTinger Alkoholfrei của Đức.

Theo Sabibeco, bia không cồn Sagota được sản xuất theo quy trình giống bia bình thường. Tức vẫn được lên men và làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia... chỉ thêm một khâu khử cồn bằng cách chưng ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi.
Ông Văn Thanh Liêm, chủ tịch HĐQT Sabibeco (Tổng công ty Bia rượu nước Giải khát Sài Gòn), cho biết bia không cồn của Sabibeco có hàm lượng cồn chỉ 0,5% và giá bán sẽ tương đương bia thường.

Đây mới là đợt tung sản phẩm thăm dò thị trường, khi người tiêu dùng quen với sản phẩm này, công ty mới thúc đấy các chiến dịch quảng bá.

Theo Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia rượu nước giải khát VN, đây là một hướng đi tốt trong bối cảnh nhiều cơ quan tổ chức đang xúc tiến phòng chống tác hại của bia rượu, với các quy định phạt nặng khi phát hiện người lái xe có nồng độ bia trong máu cao...

Bia không cồn thực tế sẽ là một giải pháp giúp gỡ khó cho nhiều người không muốn uống bia nhưng vẫn phải tham gia các cuộc tiếp khách, chiêu đãi. Giúp giữ văn hóa uống bia, mời bia trong tiệc tùng, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự tỉnh táo...

Ông Việt khẳng định các nghiên cứu đã chỉ ra bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các vấn đề về gan, dư đạm (bệnh gout)... và đặc biệt là giảm dư vị khó chịu, cảm giác say khi uống rượu bia.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước vừa hoàn thành và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35 hướng dẫn thực hiện một số quy định về phòng, chống rửa tiền.

Sản phẩm thực phẩm chức năng Express Slimming.

Ngày 15/8, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm đã quyết định thu hồi 4 giấy xác nhận và đình chỉ lưu hành 4 sản phẩm thực phẩm chức năng.

YBĐT - Hiện nay, tranh đá quý Lục Yên đã có mặt ở hầu hết các địa phương trong cả nước và đang vươn nước ngoài. Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước, những người làm tranh đá quý Lục Yên không ngừng đổi mới tư duy, chú trọng nâng cao tay nghề, sáng tạo ra nhiều sản phẩm, mẫu mã mới để nâng tầm làng nghề và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhiều hộ dân ở Tân Phượng đã biết trồng thêm cây quýt sen để nâng cao thu nhập.

YBĐT - Là xã vùng sâu, vùng xa thuộc diện khó khăn của huyện Lục Yên, những năm qua, Tân Phượng đã có nhiều nỗ lực để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Thế nhưng "cái khó bó cái khôn", Tân Phượng vẫn là một xã nghèo với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trên 53%. Điều này cho thấy bài toán giảm nghèo ở Tân Phượng vẫn cần rất nhiều những chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục