Ngân sách tăng hơn 42 tỷ đồng từ xử phạt xe quá tải

Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các Cục Quản lý đường bộ xử phạt gần 6.000 phương tiện vi phạm tải trọng, nộp kho bạc 42,1 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, trong tháng 4, lực lượng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe (lực lượng Thanh tra giao thông và Công an) và thanh tra các sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 38,2 tỷ đồng.

Trong tháng 4, công chức thanh tra các Cục Quản lý đường bộ trong cả nước cũng đã tiến hành kiểm tra 232 xe, trong đó 154 xe vi phạm về tải trọng, 48 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 98 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 3,9 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các dịp nghỉ Lễ. So với tháng 4/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố nhưng chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để. Xe chở nguyên vật liệu quá tải (đặc biệt vào ban đêm) lưu thông trên các tuyến đường huyện Phú Xuyên, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 21B, TP Hà Nội.

Nhiều xe chở xi măng quá tải từ các nhà máy xi măng trên địa bàn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Đặc biệt, các xe chở quá tải trốn tránh Trạm kiểm tra tải trọng xe trên Quốc lộ 5, lưu thông trên Quốc lộ 37, tỉnh Hải Dương. Các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ Lễ, các lực lượng chức năng tập trung cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để chở hàng quá tải, lưu thông qua một số địa phương.

Ông Dũng cũng cho biết, trong tháng 5, Tổng cục ĐBVN đã đề nghị Thanh tra các sở GTVT; Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và lực lượng cảnh sát trật tự, Kiểm soát Quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, thao tác tiến hành cân không chính xác, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe.

(Theo VOV)

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chấp nhận địa chỉ cũ trong hồ sơ hải quan giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính

Chấp nhận địa chỉ cũ trong hồ sơ hải quan giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính

Ngày 3/7, Cục Hải quan ban hành văn bản hỏa tốc hướng dẫn các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện thủ tục hải quan trong bối cảnh sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Văn bản này nhằm bảo đảm việc thông quan hàng hóa và phương tiện vận tải diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn do thay đổi địa giới hành chính.

Ngành Đường sắt: Thay đổi để 'hút' khách

Ngành Đường sắt: Thay đổi để 'hút' khách

Không chỉ đảm nhiệm vận tải hành khách, ngành Đường sắt mong muốn trở thành một dịch vụ kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng các sản phẩm du lịch, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội các vùng miền, địa phương.

Việt Nam - Kỷ nguyên mới: Khơi tiềm năng, phát huy thế mạnh

Việt Nam - Kỷ nguyên mới: Khơi tiềm năng, phát huy thế mạnh

Không gian rộng lớn với những cơ hội phát triển vượt trội của 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang mang đến những triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn mới của đất nước. Để đạt được điều này, trách nhiệm đang đặt trên vai bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, làm sao khơi được tiềm năng, phát huy được thế mạnh, phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Khi "Xanh" và "Hạnh phúc" hòa chung một nhịp

Khi "Xanh" và "Hạnh phúc" hòa chung một nhịp

Một trang sử mới chính thức mở ra trên dải đất Tây Bắc khi tỉnh Lào Cai (mới) được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai tỉnh Lào Cai (cũ) và Yên Bái. Đây không đơn thuần là một sự kiện hành chính, mà là cuộc hội ngộ lịch sử của hai triết lý phát triển nhưng lại cùng chung một đích đến: kiến tạo một vùng đất "Xanh" về sinh thái và mang lại "Hạnh phúc" đích thực cho người dân. Những thành tựu rực rỡ trong 5 năm qua chính là bệ phóng vững chắc cho hành trình mới này.

fb yt zl tw