Thị xã Nghĩa Lộ: Cung ứng trên 10 tấn thóc giống miễn phí cho vụ mùa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2016 | 9:55:58 AM

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về kế hoạch sản xuất vụ mùa năm 2016, thị xã Nghĩa Lộ đã cung ứng miễn phí trên 10 tấn thóc giống lúa thuần Chiêm hương và HT1 cho nhân dân xã Nghĩa Lợi, Nghĩa An, Nghĩa Phúc - là những xã đặc biệt khó khăn, xã có các thôn, bản nằm trong diện đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo chính sách hỗ trợ phát huy hiệu quả, UBND thị xã đã giao Phòng Kinh tế triển khai các nội dung hỗ trợ được giao; chủ động liên hệ nhà cung ứng để hỗ trợ giống, vật tư cho các xã đảm bảo kịp thời vụ, đúng định mức hỗ trợ, chất lượng nội dung hỗ trợ; chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và UBND các xã kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại cơ sở; theo dõi chặt chẽ diễn biến khí hậu để chỉ đạo các ngành chuyên môn hướng dẫn nhân dân gieo cấy đúng thời vụ, đạt năng suất chất lượng cao.

Thanh Tân

Các tin khác
Đến năm 2020, vùng cây ăn quả có múi ở Văn Chấn sẽ có diện tích trên 2.500 ha.

YBĐT - Các sản phẩm từ chè, lúa và cam, quýt đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, tạo nguồn thu bền vững cho nông dân.

Cán bộ xã Xuân Ái thăm hỏi việc khắc phục sạt lở ta-luy dương tại hộ anh Nguyễn Văn Hoạt ở thôn Xuân Thịnh.

YBĐT - Trong đợt mưa lớn kéo dài cuối tháng 5 vừa qua, xã Xuân Ái có 8 hộ bị sạt ta-luy dương, sạt đổ tường rào, sạt phần nền sau nhà và công trình phụ và Trường Tiểu học xã tường rào xây bị sạt xuống ruộng.

Theo Bộ Công thương, lượng xăng dầu nhập khẩu lũy kế 5 tháng đầu năm đạt 5,41 triệu tấn, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, lượng dầu thô xuất khẩu lũy kế 5 tháng ước đạt 3,06 triệu tấn, giảm 20,6% so với cùng kỳ.

YBĐT -Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý hệ thống giao thông khu vực phía Tây của tỉnh gồm các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ với tổng chiều dài 303km, trong đó: tuyến quốc lộ 215km, tỉnh lộ 88km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục