Toàn tỉnh Yên Bái có 46 dự án khởi công mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2016 | 9:58:14 AM

YBĐT - Theo kế hoạch trong năm 2016, toàn tỉnh Yên Bái sẽ có 46 dự án khởi công mới, trong đó chỉ có 9 dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương, các dự án còn lại sử dụng vốn ngân sách tỉnh.

Hiện nay, đã có 38 dự án triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ, gồm 18 dự án lựa chọn nhà thầu đã có kế hoạch được duyệt; 20 dự án đã trình cấp thẩm quyền phê duyệt, thẩm định, lựa chọn nhà thầu; 8 dự án đã có thủ tục đầu tư đang điều chỉnh quy mô dự án.

Để bảo đảm tính thống nhất, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, thực hiện đúng tiến độ, UBND tỉnh đã phân cấp công tác thẩm định và phê duyệt quyết định đầu tư cho các huyện, thị, thành phố để giảm khối lượng công việc thẩm định xây dựng chuyên ngành cũng như chủ trương đầu tư của toàn bộ công trình dự án.         

Hà Hùng

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 411 công trình nước sạch nông thôn toàn tỉnh (thống kê năm 2014), trong đó 311 công trình thuộc 70 xã vùng cao.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 300 hợp tác xã (HTX), trong đó, có 120 HTX dịch vụ nông nghiệp, 133 HTX công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, 9 HTX xây dựng, 10 HTX giao thông vận tải, 29 HTX thương mại.

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về kế hoạch sản xuất vụ mùa năm 2016, thị xã Nghĩa Lộ đã cung ứng miễn phí trên 10 tấn thóc giống lúa thuần Chiêm hương và HT1 cho nhân dân xã Nghĩa Lợi, Nghĩa An, Nghĩa Phúc - là những xã đặc biệt khó khăn, xã có các thôn, bản nằm trong diện đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Đến năm 2020, vùng cây ăn quả có múi ở Văn Chấn sẽ có diện tích trên 2.500 ha.

YBĐT - Các sản phẩm từ chè, lúa và cam, quýt đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, tạo nguồn thu bền vững cho nông dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục