Tăng cường triển khai nộp thuế điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2016 | 12:23:44 PM

YBĐT - Theo số liệu thống kê của Cục Thuế tỉnh Yên Bái, đến ngày 26/8/2016, trên địa bàn tỉnh có 1.250 doanh nghiệp (DN) đã đăng ký nộp thuế điện tử (NTĐT) với cơ quan thuế, đạt 100% số DN trên địa bàn.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên hướng dẫn người nộp thuế kê khai đăng ký nộp thuế tại bộ phận giao dịch
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên hướng dẫn người nộp thuế kê khai đăng ký nộp thuế tại bộ phận giao dịch "một cửa".

Riêng trong tháng 8/2016 có 341 DN thực hiện nộp thuế, trong đó có 218 DN đã NTĐT, đạt64% số DN đang hoạt động phải nộp thuế. Tổng số chứng từ nộp thuế là 524, trong đó chứng từ NTĐT là 356, đạt 68% số lượt giao dịch NTĐT, với tổng số tiền nộp vào ngân sách Nhà nước (NSNN) qua phương thức điện tử trên 44 tỷ đồng, đạt 58,7% tổng số tiền đã nộp.

Tuy nhiên, tỷ lệ số chứng từ NTĐT, tỷ lệ số tiền NTĐT chưa đạt chỉ tiêu Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế giao. Một số DN vẫn thực hiện nộp thuế bằng tiền mặt và chuyển khoản không qua hình thức NTĐT.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu về NTĐT được Tổng cục Thuế giao 95% DN đăng ký sử dụng dịch vụ NTĐT; 95% giao dịch nộp thuế trong tháng được thực hiện bằng phương thức NTĐT; 95% số tiền thực hiện nộp thuế trong tháng được thực hiện bằng phương thức NTĐT theo tinh thần Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ; Cục Thuế tỉnh yêu cầu các phòng chức năng và chi cục thuế các huyện, thị, thành phố giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận, từng cán bộ công chức quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu về NTĐT trên cả 3 tiêu chí; phối hợp với các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn kiên quyết từ chối việc nộp thuế không qua hình thức điện tử và đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ, mở rộng việc cung cấp dịch vụ NTĐT cho khách hàng của ngân hàng chưa sử dụng dịch vụ NTĐT. Lãnh đạo Cục Thuế chỉ đạo các phòng và các chi cục thuế phối hợp chặt chẽ với kho bạc Nhà nước trên địa bàn nhắc nhở, tuyên truyền, hỗ trợ các DN đang nộp thuế trực tiếp tại kho bạc chuyển sang hình thức NTĐT; duy trì bộ phận hỗ trợ các dịch vụ thuế điện tử tại các chi cục thuế.

Cùng với đó, ngành Thuế tỉnh Yên Bái chủ động đề xuất giải pháp cùng các ngân hàng thương mại và kho bạc Nhà nước trên địa bàn để nâng cao chất lượng dịch vụ NTĐT, hạn chế sai sót phát sinh trong quá trình thu ngân sách Nhà nước qua hình thức điện tử; xử lý kịp thời vướng mắc trong triển khai thực hiện; thường xuyên rà soát và mở rộng triển khai dịch vụ NTĐT cho các DN mới thành lập, các tổ chức chưa được cung cấp dịch vụ NTĐT và chưa thực hiện NTĐT.

Các phòng chức năng và các chi cục thuế đẩy mạnh tuyên truyền về việc triển khai và phối hợp triển khai NTĐT, đặc biệt là chủ trương mở rộng triển khai trong tháng 9/2016 dịch vụ khai và NTĐT cho người nộp thuế là các đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ cấp; tiếp tục duy trì và tăng cường công tác phối hợp triển khai NTĐT giữa Cục Thuế với hệ thống các ngân hàng thương mại và kho bạc Nhà nước trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngân hàng để xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh từ phía DN trong quá trình triển khai thực hiện NTĐT.

Ông Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái cho biết: "Ngay sau khi nhận được Công văn số 3304/TCT-CNTT về việc tăng cường đôn đốc triển khai NTĐT đáp ứng theo nội dung Nghị quyết số 19-2016/NQ - CP của Chính phủ. Cục Thuế đã báo cáo với UBND tỉnh về nội dung Nghị quyết số 19-2016/NQ - CP. Trình UBND chỉ đạo các cơ quan có liên quan trên địa bàn phối hợp với cơ quan thuế đẩy mạnh triển khai NTĐT trên địa bàn. Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí phối hợp với cơ quan thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch vụ NTĐT; ngân hàng thương mại và kho bạc Nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp thực hiện NTĐT; quán triệt các ngân hàng thương mại không thu tiền mặt (trừ các khoản thu lệ phí trước bạ); Kho bạc Nhà nước nhắc nhở, tuyên truyền cho các doanh nghiệp đang nộp thuế trực tiếp tại kho bạc chuyển sang hình thức NTĐT".

Quang Thiều

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn đưa cây giống phục vụ người dân trồng rừng.

YBĐT - Phát huy thế mạnh đồi rừng, những năm qua huyện Văn Chấn đã rà soát lại 3 loại rừng; tăng quỹ đất phục vụ trồng rừng sản xuất, khuyến khích xã hội hóa nghề rừng. Nhờ đó, mà tốc độ trồng rừng diễn ra khá mạnh và kinh tế vườn rừng đã giúp cho nhiều hộ thoát nghèo.

Đồ chơi trẻ em mẫu mã rất đa dạng.

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa là đến rằm Trung thu. Tại thành phố Yên Bái, các điểm kinh doanh bánh Trung thu đã xuất hiện khá nhiều. Bên cạnh đó, đồ chơi Trung thu cũng khá đa dạng và thu hút với nhiều chủng loại.

Nông dân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ thu hái chè niên vụ 2016.

YBĐT - Hiện nay, toàn huyện có gần 5.000 ha chè các loại, trong đó diện tích chè kinh doanh trên 4.500 ha. Với diện tích này, sản lượng chè búp tươi hàng năm đã đạt trên 45.000 tấn.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông báo cáo trước Thường vụ Quốc hội.

Năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình Chính phủ thẩm định Dự án đường sắt cao tốc, nếu được thông qua sẽ hoàn thành một số đoạn trước 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục