Công bố 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2016 | 8:37:51 AM

Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trải qua những cuộc bình chọn rất khắt khe, năm nay Ban Tổ chức đã lựa chọn được 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016 trong tổng số hàng trăm bộ hồ sơ gửi tham dự chương trình.

Chiều 23/11, Bộ Công Thương đã giới thiệu lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Trong số này, doanh nghiệp đạt doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở lên có 70/88 doanh nghiệp, 26 doanh nghiệp có doanh thu từ 5.000 tỷ đồng trở lên.

Đáng chú ý, có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia, đơn cử như: Công ty cổ phần May Việt Tiến, Sabeco, Xây dựng Hòa Bình, V​INACAFE, Ngân hàng Vietcombank, Công ty May ​An Phước, Bitis, VNPT, Vàng SJC, Nhựa Bình Minh...

Nói về trường hợp của Tân Hiệp Phát, dù dính nghi án có ruồi trong chai nước ngọt nhưng vẫn được lựa chọn là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016, ông Đỗ Kim Lang cho biết, qua quá trình điều tra của cơ quan công an vấn đề của doanh nghiệp này đã được giải quyết và cơ bản không có vấn đề gì.

Bổ sung thêm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia không có nghĩa toàn bộ sản phẩm của họ đạt Thương hiệu quốc gia. Điều này có nghĩa là không phải tất cả các mặt hàng của Tân Hiệp Phát đạt giải mà chỉ sản phẩm Trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh 0 độ. Chúng tôi đã có văn bản bảo đảm chất lượng Cục An toàn Bộ Y tế”.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hai năm một lần, chương trình sẽ tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt đủ các tiêu chí được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia.

Trước đó, năm 2008, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Năm 2010, lựa chọn được 43 doanh nghiệp. Năm 2012, lựa chọn được 54 doanh nghiệp. Năm 2014, lựa chọn được 63 doanh nghiệp.

Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào 19.30', ngày 30/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam và kênh SCTV.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Du khách tìm hiểu về sản vật địa phương.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ giờ đây đã trở thành một điểm đến của nhiều du khách. Một trong những yếu tố mang lại những thành công nhất định cho du lịch địa phương trong suốt thời gian qua chính là sự tham gia của người dân.

Ông Kiều Tư Giang - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 02/11/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 147/2016/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 147) về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 99/2010/NĐ-CP (Nghị định 99) ngày 24/9/2010 về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR).

Một vườn bưởi đặc sản ở xã Đại Minh.

YBĐT - Huyện Yên Bình hiện có 1.120 ha cây ăn quả, trong đó có 268 ha trồng giống bưởi Đại Minh. Diện tích này tập trung chủ yếu tại 2 xã Đại Minh và Hán Đà với gần 200 ha. Bưởi Đại Minh quả tròn, vỏ mỏng, múi mọng nước, tôm đều, khi ăn có vị ngọt mát với hương thơm đặc trưng.

Ngô nếp sớm được người dân bán từ 1.000 đồng - 2.000 đồng/bắp.

YBĐT - Trên 100 ha ngô nếp lấy bắp để bán sớm đã cho thu hoạch với giá bán từ 1.000 đồng - 2.000 đồng/bắp, ngô bao tử có giá từ 1.000- 1.500 đồng/bó đem lại thu nhập khá cho người dân Nghĩa Lộ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục