Trấn Yên phấn đấu huy động trên 490 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/11/2017 | 6:58:42 AM

YBĐT - Giai đoạn 2018 - 2020, Trấn Yên tập trung huy động tổng nguồn vốn trên 494 tỷ đồng.

Nhân dân xã Minh Quân tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân xã Minh Quân tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Trong đó, vốn  hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước gần 259 tỷ đồng, vốn trực tiếp từ chương trình gần 58 tỷ đồng, vốn lồng ghép từ ngân sách Nhà nước trên 200 tỷ đồng; vốn tín dụng (tín dụng thương mại và tín dụng ưu đãi) trên 34 tỷ đồng; vốn doanh nghiệp, hợp tác xã trên 87 tỷ đồng; vốn cộng đồng dân cư đóng góp và huy động khác gần 114 tỷ đồng.

Với mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đối với 6 xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xây dựng 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu, huyện Trấn Yên phấn đấu đến năm 2020, tất cả các xã đạt chuẩn nông thôn mới và ra mắt huyện nông thôn mới của tỉnh.

T.T

Các tin khác
Lãnh đạo Công ty Điện lực Yên Bái trao hoa và bằng khen cho các hộ gia đình đạt giải “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

YBĐT - Sáng 23/11/2017, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức tổng kết chương trình "Thi đua gia đình tiết kiệm điện thị xã Nghĩa Lộ” năm 2017. Đây là năm thứ 6 chương trình thi đua tiết kiệm điện được tổ chức và là năm thứ 2 được tổ chức tại Nghĩa Lộ, đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

Nông dân huyện Văn Yên chăm sóc ngô đông.

YBĐT - Vụ đông năm 2017, huyện Văn Yên thực hiện gieo trồng trên 2.450 ha cây vụ đông, trong đó, ngô đông là 1.765 ha, diện tích ngô đông trên đất 2 vụ lúa là từ 1.015 ha, ngô trên đất màu, soi bãi 750 ha, rau màu, đậu đỗ các loại trên 400 ha.

Lãnh đạo xã Cao Phạ đôn đốc bà con khẩn trương thu hoạch vụ mùa, giải phóng đất cho sản xuất vụ đông xuân.

YBĐT - Trước đây, bà con người Mông, người Thái ở xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải chỉ biết gieo cấy lúa 1 vụ/năm với phương thức canh tác truyền thống, khi cày bừa xong là gieo hạt thóc xuống đất, không che chắn nên mạ thường chết.

Nhân dân xã Chế Cu Nha làm đất gieo cấy lúa xuân.

YBĐT - Đến nay, huyện Mù Cang Chải đã đưa sản xuất vụ xuân thành vụ chính trong năm, cơ bản xóa được diện tích ruộng một vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục