Sẽ xử lý nghiêm việc đổi tiền lẻ, tiền mới để hưởng chênh lệch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 8:50:03 AM

Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý nghiêm cán bộ ngân hàng lợi dụng đổi tiền mới, lẻ trái phép để lấy phí trục lợi.

NHNN sẽ xử lý nghiêm cán bộ ngân hàng lợi dụng đổi tiền lẻ, tiền mới để hưởng chênh lệch.
NHNN sẽ xử lý nghiêm cán bộ ngân hàng lợi dụng đổi tiền lẻ, tiền mới để hưởng chênh lệch.


Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi công văn yêu cầu các đơn vị, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và công ty cổ phần thanh toán quốc gia tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại công văn này, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn có kế hoạch chuẩn bị tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người dân  trước, trong và sau dịp Tết; không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt phải khất, hoãn, chi trong giao dịch thanh toán làm ảnh hưởng xấu đến lưu thông tiền tệ.

Đặc biệt, tuyệt đối không găm giữ tiền mới được điều chuyển từ NHNN trung ương chỉ để phục vụ mục đích đối ngoại, hoặc đổi cho  tổ chức cá nhân mà không phục vụ kịp thời nhu cầu tiền mặt thanh toán cho tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước trong lưu thông.

Cùng đó NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải duy trì dịch vụ ngoại hối thu đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài trong ngày nghỉ Tết.
 
NHNN sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền người dân dùng tiền mệnh giá nhỏ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết nguyên đán. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị như chi cục quản lý thị trường, công an, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp kinh doanh tiền mệnh giá nhỏ trái phép tại khu di tích, đền chùa, lễ hội hoặc kinh doanh đổi tiền trên mạng. NHNN cũng sẽ xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ lợi dụng đổi tiền mới, tiền lẻ để hưởng chênh lệch.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân xã Mai Sơn thực hiện kỹ thuật gieo mạ khay tự động bằng máy.

YBĐT - Vụ xuân 2018, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp xã Mai Sơn, huyện Lục Yên đã áp dụng kỹ thuật sản xuất mạ khay và cấy máy trên diện rộng. Đây là một kỹ thuật mới, tiết kiệm giống, nông dược, ít tốn công chăm sóc nhưng lại cho năng suất cao.

YBĐT - BIDV triển khai Chương trình khuyến mại "Tết yêu thương 2018” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn, giá trị. Các ngân hàng như Vietinbank, Agribank, Bưu điện Liên Việt cũng đều đang triển khai chương trình khuyến mại thu hút tiền gửi nhàn rỗi trong dân.

YBĐT - Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS Hàn Quốc sẽ khởi công sáng 3/2, đúng dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, 100% vốn đầu tư nước ngoài, khi hoàn thành sẽ cho ra các sản phẩm Cover Glass, sẽ thu hút khoảng 3.000 lao động, đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước.


Người dân các huyện vùng cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc.

YBĐT - Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 10 giờ ngày 1/2, huyện Lục Yên và và Trạm Tấu tiếp tục có thêm 8 gia súc bị chết rét, nâng số gia súc chết rét lên 36 con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục