Mỹ và Canada đạt thỏa thuận về khung pháp lý NAFTA

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/10/2018 | 3:57:32 PM

Mỹ và Canada đã chính thức đạt được thỏa thuận khung về sửa đổi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết, Mỹ và Canada đã đạt được một thỏa thuận mới với tên gọi Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada để thay thế cho Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Thỏa thuận đạt được ngay trước thời hạn chót vào đêm ngày 30/9 (giờ địa phương), sau khi Canada nhất trí mở rộng cửa thị trường sữa cho các công ty Mỹ, để đổi lấy việc không bị Mỹ áp thuế bổ sung lên ô tô xuất khẩu. 

Trước khi đạt thỏa thuận với Canada, Mỹ đã đạt thỏa thuận với Mexico. Thỏa thuận dự kiến sẽ được đệ trình lên Quốc hội và để lãnh đạo 3 nước ký thông qua trước thời điểm cuối tháng 11. 

Thông tin về thỏa thuận đã đưa đồng CAD tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng, so với đồng USD. Các thị trường chứng khoán chủ chốt ở khu vực châu Á cũng phản ứng tích cực, trong đó chỉ số Nikkei của chứng khoán Nhật Bản lập đỉnh mới của 27 năm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhờ tăng trưởng khá trong những tháng đầu năm nay, khối lượng xuất khẩu gạo của Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong 3 năm qua.

Đồng chí Trần Quốc Vượng tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đó là thông tin được Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái ngày 30/9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ ra mắt Ủy ban Quản lý vốn nhà nước

VOV.VN - Chiều 30/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ ra mắt Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Công thương, huyện Văn Yên cắt băng khai mạc hội chợ.

YBĐT - Tối 29/9, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Văn Yên tổ chức khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm Quế Văn Yên năm 2018. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục